สาธุ!?ขอให้(ฝัน)เป็นจริง! ถนนเจ็ดชั่วโคตรพระราม 2 วิ่งฉิวก่อนสงกรานต์

0
170

ถูกสังคมขนานนามระบือไกลก้องปฐพี “ถนนเจ็ดชั่วโคตร” สำหรับถนนพระราม 2 เพราะสร้างกี่ปีกี่ชาติก็ยังไม่เสร็จ ติดขัดวินาศสันตะโรยังไง…ก็ยังคงคุณภาพบัดซบไว้เยี่ยงนั้นมิเคยเปลี่ยนแปลง! จนชาวบ้าน-ผู้สัญจรถนนเส้นนี้ไม่รู้จะไปพึ่งศาลพระภูมิที่ไหน?บันดาลถนนเส้นนี้พ้นมนต์ดำถนนเจ็ดชั่วโคตรสักที

ล่าสุด ก็พอใจชื้นพลางหัวใจพองโตขึ้นมาบ้างนิดเมื่อกรมทางหลวง(ทล.)ออกมายืน-นอน-ตีลังกายันว่าถนนพระราม 2 วิ่งฉิวก่อนเทศกาลสงกรานต์…แน่นอนจร้า! เล่นเอาชาวบ้านชาวช่องได้ยินต่างเปล่งเสียงสาธุการให้มันจริงทีเหอะ!พระเดชพระคุณท่าน

ท่านอธิบดีกรมทางหลวง “สราวุธ ทรงศิวิไล” บอกว่ากรมฯจะเร่งรัดงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) จากทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอนที่ 1-3 ระยะทาง 11.7 กม.โดยเร่งรัดให้เปิด 14 ช่องจราจร (ไป-กลับ) ภายในสงกรานต์ปีนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความคล่องตัวในการเดินทางของประชาชนในการกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์

โดยได้เร่งรัดให้ผู้รับเหมาก่อสร้างระดมเครื่องจักรเข้าทำการก่อสร้างในทางหลักทั้งขาเข้า-ออกเพิ่มอีกจำนวน 3 ชุด เพื่อปูผิวถนนช่วงทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ระยะทางประมาณ 11.7 กม.ซึ่งคืบหน้าล่าสุดช่องจราจรขาเข้า ช่องที่ 3 และช่องที่ 4 ซึ่งได้ปิดเพื่อทำการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 2563 สามารถดำเนินการปูผิวถนนเสร็จแล้ว 22% ของการดำเนินการทั้งหมด

เหลือการก่อสร้างอีก 8,600 เมตร คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มี.ค. 2563ในขณะที่ช่วงขาออกช่องที่ 3 และช่องที่ 4 ปิดเพื่อการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. 2563 ดำเนินการปูผิวถนนเสร็จแล้ว 41% ของการดำเนินการทั้งหมด คิดเป็นระยะทาง 4,550 เมตร คงเหลืออีก 6,450 เมตร คาดจะแล้วเสร็จภายใน 25 มี.ค. 2563

กรมฯให้ความมั่นใจว่าก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เส้นทางหลักและทางขนานไป-กลับ 14 ช่องจราจรของถนนพระราม 2 จะเปิดใช้ได้อย่างแน่นอนตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่มีความห่วงใยปัญหาความเดือดร้อนของผู้ใช้ถนนพระราม 2 และจะเร่งรัดโครงการให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ส.ค. 2563

เป็นไงล่ะครับพี่น้อง? พอจะอุ่นใจ-เชื่อใจได้มากน้อยแค่ไหน?อุ่นใจ?ยกแรกภายใน 30 มี.ค.63 นี้ 14 ช่องจราจรไป-กลับได้ใช้แน่ก่อนสงกรานต์นี้ เชื่อใจได้ก่า?ยกสอง การก่อสร้างโครงการดังกล่าวบนถนนเจ็ดชั่วโคตรนี้จะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ส.ค.2563

….ปูเสื่อรอล่ะกันครับพี่น้อง!