BTS ฟรี 4 สถานีใหม่ ผู้โดยสารทะลุ 1.2 หมื่นคนต่อวัน

0
334

ผลตอบดีมากสำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายสายเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่เปิดบริการฟรีเพิ่มเติมอีก 4 สถานี “กรมป่าไม้- บางวัว -ราบ 11 -วัดพระศรีฯ”ผู้โดยสารทะลุ 1.2 หมื่นคนต่อวัน ส่วนอีก 7 สถานีที่เหลืองานโยธาเสร็จเรียบร้อย 100% และสามารถเปิดให้บริการตลอดทั้งเส้นปลายปี 63 ตามแผน

บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) แจ้งว่าหลังจากเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายสายเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มเติมอีก 4 สถานี จากสถานีกรมป่าไม้ ถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดยให้ประชาชนใช้บริการฟรี พบว่า ได้รับการตอบรับดีมากตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้บริการ

หลังจากนั้นจำนวนผู้โดยสารก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ยังไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ แต่ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเวลานี้อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางของประชาชนยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ

ตั้งแต่เปิดให้บริการวันที่ 5 มิ.ย.63 ยังไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ โดยจำนวนผู้โดยสารใช้บริการ 4 สถานี เฉลี่ยประมาณ 12,191 คนต่อวัน โดยสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เป็นสถานีที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการมากที่สุด เฉลี่ย 6,715 คนต่อวัน เพราะเป็นสถานีสุดท้ายที่เปิดให้บริการในขณะนี้ ซึ่งสามารถเดินเชื่อมต่อด้วยทางเดินลอยฟ้า (สกายวอล์ก) ไปยังบริเวณต่างๆ ได้ ทั้งทางหลักสี่ รามอินทรา และสะพานใหม่

รองลงมาเป็นสถานีกรมทหารราบที่ 11 ผู้โดยสารเฉลี่ย 2,932 คนต่อวัน ตามมาด้วย สถานีบางบัว ผู้โดยสารเฉลี่ย 1,591 คน และสุดท้ายสถานีกรมป่าไม้ ผู้โดยสารเฉลี่ย 953 คนต่อวัน อย่างไรก็ตามยังคงคาดการณ์ว่าเมื่อรัฐบาลเริ่มคลายล็อกมาตรการต่างๆ แล้ว จะมีผู้โดยสารใช้บริการจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ถึงสถานีวัดพระศรีฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.3 แสนคนต่อวัน

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างในช่วงที่เหลือ 7 สถานี จากสถานีพหลโยธิน 59 ถึงสถานีคูคตนั้น ขณะนี้งานโยธาเสร็จเรียบร้อย 100% กำลังเร่งงานติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ งานระบบไฟฟ้า และเก็บรายละเอียดงานตกแต่งสถาปัตยกรรมภายในสถานีอีกเล็กน้อย มั่นใจว่าจะแล้วเสร็จ และสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ใช้บริการตลอดทั้งเส้น ตั้งแต่สถานีหมอชิต ถึงสถานีคูคต ภายในปลายปี 63 ตามแผนที่วางไว้แน่นอน