ครั้งแรกโลก!วอลโว่ ทรัคส์ ใหม่!The Tower

0
133

เปิดตัวกระแทกสายตาสิงห์รถบรรทุกโลกอย่างเป็นทางการทางโลกออนไลน์แล้วเมื่อต้นเดือนมี.ค.63สำหรับภาพยนตร์สั้นการเปิดตัวรถบรรทุก 4 รุ่นใหม่ในนาม “The Tower” ของค่ายวอลโว่ ทรัคส์ ผู้นำยนตรกรรมรถบรรทุกระดับโลก

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเว่อร์วังอลังการแปลกแหวกแนวในวงการเป็นครั้งแรกด้วยการนำเอารถบรรทุก 4 รุ่นมาเรียงซ้อนต่อกันเป็นชั้นๆสูงถึง 15 เมตร เพื่อบ่งบอกถึงยิ่งใหญ่การเปิดตัว รวมถึงสมรรถนะตัวรถในการรับพิกัดน้ำหนักของเพลาใหม่ ตอกย้ำผู้นำในด้านนวัตกรรมรถใหญ่ระดับโลก

สำหรับการเปิดตัวรถบรรทุก 4 รุ่นใหม่วอลโว ทรัคส์ ในนาม“The Tower’นี้ ระเบิดความยิ่งใหญ่ภายใต้การเปิดตัวที่ฉีกทุกคอนเซ็ปต์การเปิดตัวในวงการเลยทีเดียว ว่ากันว่าเป็นครั้งแรกโลกที่มีการเปิดตัวรถใหญ่ใหม่ทั้ง 4 รุ่นในคราวเดียวกัน

กับคอนเซ็ปต์ครั้งนี้ก้าวล้ำนำรถทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ Volvo FMX, FH, FH16 และ FM เรียงต่อกันเป็นชั้นๆสูงราว 15 เมตร พิกัดน้ำรวมทั้ง 4 คันประมาณ 58 ตัน โดยใช้เจ้าสายโหดพิกัดความแกร่งเต็มสรรพางกายอย่าง Volvo FMX ด้วยเพลาหน้าคู่กับโบกี้เป็นฐานรองรับน้ำหนัก 38 ตันจากรถทั้ง 3 รุ่น

อีกทั้งยังฝังระบบควบคุมยานพาหนะอันลือลั่น คือวอลโว่ ไดนามิคเสถียริ่งไว้ในเจ้า Volvo FMX อีกด้วย สะท้อนถึงสมรรถนะความแข็งแกร่งว่า “เอาอยู่”หรือไม่?กับการเป็นฐานบัญชาการหลักรองรับมวลน้ำหนักทั้ง 38 ตันจากรถทั้ง 3คันของเพลาใหม่

ที่น่าอึ้งทึ่งเสียวไปกว่านั้น ขณะที่ขบวนรถทั้ง 4 คันเคลื่อนตัว ณ เบื้องหน้า เหนือยอดสูงสุดเดอะทาวเวอร์ 15 เมตรยังปรากฏกายมร.โรเจอร์ อาร์ม เจ้านายใหญ่แห่งวอลโว่ ทรัคส์ ยืนตระหง่านจังก้าผินหน้าท้าความสูง แรงลม และสายฝนที่โปรยปราย

ขณะที่ฉากหลังยังสาดส่องเจิดจ้าด้วยรัศมีสายฟ้าอสุนีบาตประหนึ่งว่าฟาดฟันเปรี้ยงความยิ่งใหญ่อลังการงานไอเดียสุดล้ำการเปิดตัวที่ไม่มีค่ายไหนในวงการรถบรรทุกกล้าจุดพลุแนวคิดนี้ได้



โดยทั้ง 4 รุ่นใหม่นี้จะถูกทำคลอดแล้วจำหน่ายในตลาดยุโรปภายในปีนี้ไปก่อน ส่วนสาวกเจ้ายักษ์วอลโว่ในเอเชีย-ไทยจะได้ยลโฉมรุ่นใหม่ตัวจริงทั้ง 4 รุ่นนี้เมื่อใดนั้น???คงต้องปูเสื่อรอไปสักพัก…กว่าที่ทั้งเจ้ายักษ์ 4 รุ่นใหม่นี้จะพาเหรดบุกไทย

เห็นตัวอย่างได้จากค่ายคู่แข่งเพื่อนบ้านเดียวกันของค่ายวอลโว่เองอย่างสแกนเนีย ที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุดไปเมื่อไปที่แล้ว (2019)หลังเปิดตัวในยุโรป(ฝรั่งเศส)เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2017 ใช้เวลาร่วม 2 ปีกว่าจะได้ฤกษ์เปิดตัวทำตลาดในไทย

แต่ก็ไม่แน่? ทางค่ายวอลโว่ ทรัคส์(ประเทศไทย) อาจรวบรัดตัดตอนนำเข้ามาทำตลาดในไทยอีกไม่นานเกินรอจากนี้ไป

ด้วยปัจจัยหนุนจากสถานะตกเป็นรองค่ายคู่แข่งในแง่ยอดขายมา 3 ปีซ้อนเป็นตัว ‘เร่งเร้า’ให้วอลโว่ทรัคส์(ประเทศไทย)สร้างบิ๊กเซอร์ไพร้สแฟนานุแฟนวอลโว่ทรัคส์ในไทยอีกไม่นานเกินรอจากนี้ไป

….ก็…อาจ…เป็น…ได้!?

:ดัมพ์แมนโชว์