หล่อเล็ก! Hino 300 Atom ไปได้สวย

0
814

หากจะบอกว่าเป็นรถใหญ่ค่ายเดียวในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยที่กล้าแหวกม่านควันพิษเจ้าไวรัสมหาประลัยโควิด-19 สำหรับค่ายรถใหญ่ฮีโน่กับการเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ เป็นรถบรรทุก 4 ล้อฉายานาม  “Hino 300 Atom” ผ่านโลกออนไลน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เบาแบบมีระดับ บรรทุกหนักแบบมืออาชีพ”ไปตั้งแต่เดือนมิ.ย.63

พร้อมโชว์จุดเด่นจดทะเบียนพิกัด 2.2 ตันเป็นรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ปลดล็อกข้อจำกัดวิ่งได้ 24 ชม.ไม่ติดเวลา พัฒนาช่วงล่างให้แข็งแกร่งเพื่อรองรับทุกการบรรทุก มั่นใจกับประสิทธิภาพการยึดเกาะทุกสภาพถนน รับประกันนาน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

หลังผ่านมาได้ 1 เดือน ผู้บริหารหญิงแกร่งแห่งค่ายฮีโน่ คุณกบ-ดลฤดี ศรีม่วง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความคืบหน้ากระแสตอบรับจากลูกค้าว่าหลังจากที่เราได้เปิดตัวไปได้เพียง 1 เดือน ถือว่าทิศทางไปได้สวยและกระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะเราสามารถกวาดยอดขายได้แล้ว 70 คัน และยังมีลูกค้าสนใจเป็นจำนวนมาก

ถามว่าทำไมรถรุ่นนี้ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าค่อนดี คุณกบ-ดลฤดี ตอบว่าคงด้วยข้อดีที่ช่วยทุบข้อจำกัดในเรื่องการวิ่งได้ 24 ชม. เพราะรถรุ่นนี้ลูกค้าสามารถจดทะเบียนรถบรรทุกส่วนบุคคลขนส่งได้ ทำให้ไร้ข้อจำกัดติดเวลาวิ่งที่เป็นปัญหาของผู้ประกอบการขนส่ง อีกทั้งยังขนส่งสินค้าได้มากกว่าเทียบเท่ารถกระบะ 2 คัน ช่วยลดต้นทุนขนส่งให้แก่ผู้ประกอบการได้มากถึง 50% เพราะไม่ต้องจ้างคนขับรถถึง 2 คัน และสิ้นเปลืองนำมันในการขนส่งถึง 2 คัน

คุณกบ-ดลฤดี กล่าวถึงรายละเอียดของรถบรรทุก Hino 300 Atom นี้ว่าเป็นรถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็ก GVW 4.5 ตัน โดยออกแบบมาให้มีน้ำหนักรถเบาพิเศษ สามารถจดทะเบียนรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลได้ จึงไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ และเวลาตามที่ได้เกริ่นมาแล้ว สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4.0 ลิตร รหัส N04C-VA 136 แรงม้าที่ 2,500 รอบ/นาทีแรงบิด 392 นิวตันเมตรที่ 1,600 รอบ/นาที ออกแบบให้มีน้ำหนักรถเบาพิเศษ สามารถจดทะเบียนรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จึงไม่มีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ และเวลา สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง เครื่องยนต์ 136 แรงม้าสูงสุดในกลุ่มรถยนต์บรรทุก ขับขี่ง่ายไม่เหนื่อยล้า

ขณะที่ความโดดเด่นด้านความปลอดภัยนั้น รถรุ่นนี้มีความปลอดภัยสูงสุดด้วยห้องโดยสารแบบ EGIS CAB ฐานล้อกว้างพร้อมยางเรเดียลหน้ากว้างเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมในทุกสภาวะ ระบบช่วงล่างแข็งแกร่งสามารถบรรทุกสินค้าเท่ากับการใช้งานรถบรรทุก 2 คัน ช่วยลดจำนวนพนักงานขับ ลดระยะเวลาในการขนส่ง ลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหารจัดการ พื้นที่ตัวถังยาวกว่าทุกรุ่นเพิ่มกำไรจากจำนวนสินค้าที่บรรทุกได้มากขึ้นให้กับธุรกิจ คืนทุนเร็วกำไรสูงสุด

อย่างไรก็ดี คุณกบ-ดลฤดี ย้ำปิดท้ายว่า Hino 300 Atom มี Solution ให้ลูกค้าเลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ แชสซีเปล่าที่ลูกค้าสามารถนำไปต่อตัวถังได้ตามการใช้งาน และแชสซีพร้อมตู้บรรทุกมาตรฐานฮีโน่ เร็วสุด ง่ายสุด สะดวกสุด แม้จะเป็นผู้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ สามารถนำไปใช้งานสร้างรายได้ได้ทันที ทั้งยังมั่นใจได้กับคุณภาพการบริการหลังการขายและการจัดส่งอะไหล่ที่รวดเร็ว ตอบสนองธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องแข่งขันด้านเวลา พร้อมการรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางตามมาตรฐานฮีโน่