เปิดแล้ววันนี้ “เอมิเรตส์”เที่ยวบินรายวันกรุงเทพฯ-ดูไบ

0
499

ข่าวดีสำหรับนักเดินทางไทย เมื่อล่าสุด สายการบินระดับโลกเอมิเรตส์ได้ประกาศเปิดเที่ยวบินรายวันระหว่างกรุงเทพฯ และ ดูไบอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป  การประกาศเปิดเส้นทางการบินสู่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ จะขยายเครือข่ายปัจจุบันของสายการบินเอมิเรตส์ไปยัง 78 เมืองทั่วโลกในเดือนกันยายน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้นักเดินทางจากประเทศไทยสามารถเชื่อมต่อสู่จุดหมายปลายทางที่หลากหลาย ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาและ เอเชียแปซิฟิก ผ่านการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและสะดวกสบายที่สนามบินนานาชาติดูไบ

เที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และ ดูไบ จะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ซึ่งบริการที่นั่งทั้งในชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัด โดยเริ่มต้น 1 กันยายน นี้ เที่ยวบิน EK384 ไปยังกรุงเทพฯ จะออกเดินทางจากดูไบทุกวัน เวลา 01:50 น. และถึงกรุงเทพฯ เวลา 11:30 น. ส่วนเที่ยวบินขากลับ EK385 จะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 03:25 น. และถึงดูไบเวลา 06:35 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ตั้งแต่ 2 กันยายนเป็นต้นไป

ผู้โดยสารสามารถจองเที่ยวบินอย่างง่ายดายผ่านทางเว็บไซต์ emirates.com หรือผ่านตัวแทนการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ จะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลไทยกำหนด โปรดศึกษารายละเอียดและข้อมูลการเดินทางก่อนทำการจองที่ https://www.emirates.com/ae/english/help/travel-requirements/#81339

นอกจากนี้ ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจยังสามารถเริ่มต้นประสบการณ์การเดินทางที่เหนือกว่าด้วยบริการรถ รับ-ส่ง จากบ้านสู่สนามบิน ทั้งที่กรุงเทพฯ และดูไบ พร้อมพนักงานขับรถส่วนตัว และผ่อนคลาย ณ ห้องรับรองของสายการบินเอมิเรตส์ที่สนามบินนานาชาติดูไบ ที่มีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยรองรับไว้อย่างดี

ทั้งนี้ ผู้โดยสารยังสามารถแวะพักที่เมืองดูไบ ซึ่งพร้อมต้อนรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและท่องเที่ยวแล้ววันนี้ โดยผลการตรวจ COVID-19 ด้วยวิธี PCR Test ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้โดยสารทั้งหมดที่จะเดินทางเข้าดูไบ ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสารขาเข้า หรือต่อเครื่องผ่านดูไบ (และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) รวมถึงพลเมือง ผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  และนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะมาจากประเทศใด

ท่องเที่ยวดูไบ: จากชายหาดที่เหมาะแก่การอาบแดด และกิจกรรมที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม รวมไปถึงการพักผ่อน และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ดูไบถือเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก  โดยในปี 2562 ได้มีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกว่า 16.7 ล้านคน และเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมและนิทรรศการทั่วโลกกว่าร้อยรายการ ซึ่งรวมถึงงานกีฬาและงานบันเทิงอีกมากมาย ทั้งนี้ ดูไบยังเป็นหนึ่งในเมืองแรกของโลกที่ได้รับตราประทับ Safe Travels จากสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) ซึ่งรับรองมาตรการที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพของดูไบเพื่อรักษาสุขภาพและความปลอดภัยของผู้มาเยือน

ความยืดยุ่นและมาตรการในการคุ้มครองผู้โดยสาร: ผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์ สามารถอุ่นใจกับนโยบายการจองที่ยืดหยุ่นของสายการบิน โดยลูกค้าที่ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินเอมิเรตส์ภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 และเดินทางก่อนหรือภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 สามารถเปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ ถ้าแผนการเดินทางเปลี่ยนไปจากเดิม เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 หรือเมื่อผู้โดยสารจองบัตรโดยสารแบบ Flex หรือ Flex plus ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่นี่

ฟรี!มาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้โดยสาร หากตรวจพบเชื้อโควิด-19: ผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์สามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยมาตรการให้การช่วยเหลือค่ารักษาฟรี จากสายการบินเอมิเรตส์หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง  โดยมีผลใช้ทันทีสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2563 (เที่ยวบินที่เดินทางจะต้องสิ้นสุดหรือเริ่มบินเที่ยวแรกก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2563) และครอบคลุมทั้งสิ้น 31 วันนับตั้งแต่วันที่ออกเดินทางออกนอกประเทศ  ซึ่งหมายความว่าผู้โดยสารของสายการบินยังคงได้รับความคุ้มครองหากมีการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่น ๆ หลังจากถึงจุดหมายปลายทางที่เอมิเรตส์มีให้บริการ  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ www.emirates.com/COVID19assistance 

สุขภาพและความปลอดภัย: เอมิเรตส์ได้ดำเนินการกำหนดมาตรการต่าง ๆ อย่างครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและพนักงานของเอมิเรตส์ในเรื่องความปลอดภัยทั้งบนภาคพื้นดินและบนอากาศ รวมทั้ง  การแจกชุดอุปกรณ์ดูแลด้านสุขอนามัย ที่ประกอบไปด้วย หน้ากาก ถุงมือ เจลทำความสะอาดมือ และกระดาษเปียกฆ่าเชื้อให้กับลูกค้าทุกท่าน  ข้อมูลด้านมาตราการดูแลสุขภาพและความปลอดภัย และบริการต่าง ๆ ของแต่ละเที่ยวบินสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com/yoursafety

ข้อกำหนดการเข้าเมืองของนักท่องเที่ยว: สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดการเข้าเมืองสำหรับผู้มาเยือนดูไบจากต่างประเทศ สามารถเข้าชมได้ที่ www.emirates.com/flytoDubai

พลเมืองและผู้มีถิ่นพำนักถาวรในดูไบ สามารถตรวจสอบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับข้อกำหนดต่าง ๆ ในการเดินทางได้ที่ www.emirates.com/returntoDubai