BTS สายสีเขียว ส่วนต่อขยายสายเหนือ กลางธ.ค.นี้เปิดถึงคูคต

0
475

BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยายสายเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต กลางธ.ค.ศกนี้พร้อมเปิดให้บริการถึงสถานีคูคต คาดผู้โดยสารทะลุ 2 แสนต่อวัน ลั่นจะเร่งปรับโครงสร้างค่าโดยสารไม่เกิน 65 บาทตลอดสาย

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายสายเหนือ หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่าขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% อยู่ระหว่างรอทดสอบการเดินรถ ยืนยันว่าพร้อมเปิดให้บริการประชาชนจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุไปจนถึงสถานีคูคตได้ในกลางเดือน ธ.ค.ที่จะถึงนี้ คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการครบทุกสถานีแล้ว จะมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 2 แสนคนต่อวัน เป็นการคาดการณ์ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

“ปัจจุบันมีผู้โดยสารกลับมาใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้วประมาณ 80% หรือประมาณ 7 แสนคนต่อวัน ถือว่ายังน้อยกว่าก่อนช่วงเกิดโควิด-19 ซึ่งอยู่ที่ 8.5 แสนคนต่อวัน สำหรับเรื่องค่าโดยสารนั้นขึ้นอยู่กับสัมปทาน โดยเวลานี้อยู่ระหว่างรอความเห็นจากรมว.คลังคนใหม่ หากได้รับการอนุมัติแล้วและมีการลงนามสัญญา บีทีเอสจะเร่งกระบวนการปรับโครงสร้างราคาให้เป็นสูงสุดไม่เกิน 65 บาทตลอดสายทันที”