กทท. มีมาตรการเยียวยาให้แก่กลุ่มผู้เช่าทรัพย์สิน ฝ่าวิกฤติ COVID -19 ในเขตรั้วศุลกากร ทกท.

0
78

 เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่าเรือแห่ง-ประเทศไทย (กทท.) ได้มีมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตามนโยบายของรัฐบาล แก่กลุ่มผู้เช่าทรัพย์สินของ กทท. บริเวณพื้นที่ในเขตรั้ว-ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ 3 เดือน เพื่อให้กลุ่มผู้เช่าฯ สามารถร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

 ทั้งนี้ กทท. จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้เช่าทรัพย์สินที่เป็นคู่สัญญากับ กทท. ที่อยู่ในบริเวณพื้นที่ เขตรั้วศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ยกเว้นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ และบริษัทมหาชน จำกัด ซึ่งประกอบด้วย การให้ความช่วยเหลือเยียวยา แก่กลุ่มผู้เช่าอาคารสำนักงานและผู้เช่าประกอบธุรกิจ โดยเรียกเก็บค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญาแต่ละรายในอัตราร้อยละ 50 ของค่าเช่าหรือค่าตอบแทนแต่ละสัญญา และขยายเวลาการชำระค่าเช่าหรือค่าตอบแทนโดยไม่คิดค่าปรับกรณีชำระล่าช้า ตลอดระยะเวลาการผ่อนผันไม่เกิน 1 เดือน ของแต่ละรอบการชำระค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563

 อนึ่ง จากการที่ กทท. ได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เช่าทรัพย์สิน อันเนื่องมาจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 33 ล้านบาท