MAN อวดโฉม TGS 3 รุ่น CBU 100% สู้ศึกเวทีรถใหญ่ยุโรป

0
463

ทยอยอัดบิ๊กอีเว้นท์ขยับความเคลื่อนไหวอีกระลอกแล้วสำหรับค่ายพญาราชสีห์ MAN (เอ็ม เอ เอ็น)รถบรรทุกเกรดพรีเมี่ยมจากเมืองเบียร์ภายใต้ชายคา MAN Truck & Bus Thailand หลังก่อนหน้านี้ได้แหวกม่านหมอกควันโควิด-19 พาเหรดทีมผู้บริหารระดับสูงได้ฤกษ์ประกาศก้องพร้อมกระโจนสู้ศึกสมรภูมิรถใหญ่ไทยเต็มสูบ ชักธงรบด้วย 3 รถบรรทุกรุ่นย่อยนำเข้า CBU 100% จากแผ่นดินแม่ร่วมบู๊ทุกค่ายยูโรเปี้ยนทรัคในไทยผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ตอกย้ำหัวตะปูชูการเติบโตอันดับหนึ่งควบคู่ตลาดโลจิสติกส์ไทย

บิ๊กอีเว้นท์ล่าสุดผุดแนวคิด“Smart Drive To Success”ให้สุดฟิน-เต็มอิ่มกับทุกซอกทุกมุมทั้ง“กลยุทธ์การตลาด-บริการหลังการขาย-อะไหล่-ตัวรถ”อวดโฉมรถบรรทุก TGS 6×4 3 รุ่นลุยสู้ศึกตลาดรถใหญ่ยุโรปไทย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมประสิทธิภาพสูงสุดรอบคัน-ตอบโจทย์ทุกมิติการขนส่ง สนนราคาเริ่มต้น 4.2 ล้านพร้อมข้อเสนอ-เงื่อนไขพิเศษสุดคุ้ม ปลื้มปิดดีล 4 บริษัทขนส่งชั้นนำสั่งซื้อบิ๊กล็อต 38 คันพร้อมทยอยส่งมอบรถปลายเดือนนี้เป็นต้นไป ย้ำปีหน้าตั้งเป้า 100 คัน สยายปีกเพิ่ม Private Dealer ปักหมุด “เหนือ-ใต้-ตะวันออก”กรุยทางเติบโต-ชิงบัลลังก์“เจ้ายุโรป”ภายใน 3 ปี

ปลิ้ม!ปิดดีลบิ๊กล็อต 38 คัน

คุณจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการ เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย เปิดเผยว่าหลังเปิดตัวครั้งแรกเมื่อต้นเดือนสิงหาที่ผ่านมา เราได้สะท้อนถึงความตั้งใจจริงที่จะทำตลาดในไทยเพื่อสร้างความเชี่อมั่นให้กับลูกค้าคนไทยและมุ่งหวังเติบโตควบคู่ตลาดโลจิสติกส์เมืองไทย แต่ก็ยอมรับครั้งนั้นเรายังไม่มีเดโม่รถก็ยังไม่เห็นภาพชัดในแง่มุมการสัมผัสตัวรถ พอรถเข้ามาเราก็เดินหน้าทำตลาดแนะนำรถให้ลูกค้ารู้จักและทดลองขับ ซึ่งผลตอบรับก็เห็นภาพชัดมากขึ้นจากยอดสั่งซื้อร่วม 40 คันแล้วจาก 4 บริษัทขนส่งชั้นนำ โดยยอดสั่งจองทั้งหมดนี้เราจะทยอยส่งมอบตั้งปลายเดือนนี้เป็นต้นไปจนถึงธันวาปีนี้ และอาจมีบางส่วนที่จะส่งมอบต้นปีหน้า

“ถือเป็นกระแสตอบรับที่ดีขึ้น และเราก็เต็มที่กับการขับเคลี่อนกลยุทธ์การตลาดสร้างเพื่อความน่าเชื่อถือและการเติบโตในไทย ในแง่มุมคุณภาพมาตรฐานเรามั่นใจว่า MAN ไม่เป็นสองรองใครในตลาดภายใต้สโลแกนของMANที่ว่า “ประหยัด ทนทาน มาตรฐานเยอรมัน”และก็พิสูจน์ชัดว่าได้รับความวางใจจากลูกค้าเก่าของเราที่สั่งซื้อเข้ามา ซึ่งพอเราเข้ามาทำตลาดเองก็ยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ คุณจักรพงษ์ ยังฉายภาพรวมตลาดรถบรรทุกยูโรเปี้ยนในไทยว่ายอดจดทะเบียนทุกแบรนด์ยุโรปเมื่อปีที่แล้ว 632 คัน พอปีนี้ยอดขายรวมทุกยี่ห้ออัพเดทถึงเดือนตุลาคมลดลงไปถึง 21 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว คาดการณ์ว่าถึงสิ้นปีตลาดรถใหญ่ยุโรปน่าจะลดลงประมาณ 20 % ยอดขายรวมน่าอยู่ประมาณ 510-520 คัน

“ส่วนปีหน้า 64 จากข่าวล่าสุดที่อเมริกาได้ผลิตวัคซีนป้องกันไวรัสโควิดได้แล้ว ผมมองว่าน่าจะส่งผลดีต่อภาพเศรษฐกิจโลก และตลาดรถใหญ่ยุโรปเมืองไทยก็น่าจะโตขึ้นประมาณ 20 % หรืออาจจะเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ก็ได้ ถึงกระนั้นตามวงล้อการเติบโตตลาดรถใหญ่ยุโรปในไทยของทุกๆปีไม่ว่าจะเพิ่มหรือหดตัวลงก็ไม่เกิน 10-20 % ดังนั้น หากปีหน้าตลาดโตขึ้นตามคาดการณ์ตัวเลขก็น่าจะอยู่ประมาณ 600 คัน ในตัวเลขนี้ MAN ขอแบ่งสัดส่วนมา 100 คันก่อนซึ่งก็เป็นเป้าเดิมที่เราตั้งไว้เมื่องานเปิดตัวครั้งแรก”

ลุยขยาย Private Dealer ครอบคลุมทุกภาค

คุณจักรพงษ์ ย้ำว่าแม้เราจะเป็นแบรนด์ยุโรปที่เพิ่งเข้าทำตลาดในไทยสู้กับคู่แข่งที่เข้ามาทำตลาดในไทยมานานมากแล้ว แต่ก็เราก็มั่นใจในคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า มั่นใจในโซลูชั่นและเทคโนโลยีใหม่ๆที่ตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งและแข่งขันได้ เรามั่นใจในบิสซิเนสโมเดลธุรกิจ 100 %โดยไพรเวทดีลเลอร์ น่าจะเป็นแรงส่งให้เราแชร์สัดส่วนทางตลาดและค่อยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

“โดยเราจะโฟกัสไปที่ตัวรถบรรทุก 6×4 ถามว่าทำไมต้องเน้นไปที่ตัว 6×4 ต้องบอกว่าตลาดยูโรเปี้ยนทรัคในไทยส่วนใหญ่เป็นรถ 6×2 ผมมองว่าในแง่มุมการใช้งานจริงๆไม่นับรวมถึงเรื่องราคาของตัว 6×2 และ 6×4 โดยหลักการจริงๆแล้ว รถบรรทุกที่เหมาะสมกับธุรกิจและการใช้งานโดยพิจารณาความสมดุลจากสภาพถนน หน้างาน และน้ำหนักรถบรรทุกในบ้านเรา ยังไงผมก็มองว่าตัว 6×4 เป็นโปรดักส์เหมาะสมที่สุดแล้ว”

ส่วนการขยาย Private Dealer ตามที่เราวางเป้าเอาไว้ก่อนหน้านี้ 10 แห่งภายใน 5 ปีนั้น คุณจักรพงษ์ อัพเดทความคืบหน้าว่าตอนนี้มีการติดต่อเข้ามาและเราก็มีการพูดคุยในรายละเอียดกันอยู่หลายๆรายด้วยกันจากเดิมที่เรามี K MAN ที่เราดูแลพื้นที่กทม.-สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยปีหน้าเราวางแผนไว้ที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้อย่างละ 1 ราย คาดกันว่าไม่เกินมีนาปีหน้าภาคใต้จะมาก่อนภาคอื่นๆรองมาก็ภาคเหนือ และตะวันออกตามลำดับ ย้ำว่าทุก Private Dealer ต้องได้คุณภาพและมาตรฐาน 3S ตามโมเดลธุรกิจ MAN Global เยอรมัน

ชู TGS 6×4 3 รุ่นย่อย CBU 100% สู้ศึกเวทีรถใหญ่ยุโรป

คุณจักรพงษ์ ยังให้รายละเอียดรถบรรทุก TGS 6×4 3 รุ่นย่อย CBU 100% จากเยอรมันสู้ศึกตลาดรถใหญ่ยุโรปว่ารถบรรทุกหัวลาก MAN รุ่น TGS แบบ 10  ล้อที่เราทำตลาดในไทยมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อยประกอบด้วย 1.TGS 6×4 360 แรงม้า 2.TGS 6×4 400 แรงม้า และ 3.TGS 6×4 440 แรงม้า ซึ่งทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมความแข็งแรงทนทาน และเทคโนโลยีระดับชั้นนำโดดเด่นด้วยเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความโดดเด่นด้านการประหยัดเชื้อเพลิงอีกทั้งมาพร้อมเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมประสิทธิภาพสูงสุดทั้งความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ด้วยระบบช่วยเหลืออัจฉริยะและระบบความปลอดภัยเพื่อรองรับผู้ขับขี่อย่างเหมาะสมที่สุดในทุกพื้นที่

“ไม่เพียงแค่นั้นยังสามารถปรับแต่งอุปกรณ์ทั้งภายในและภายนอกให้เหมาะกับความต้องการของประเภทธุรกิจได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและการบริการของธุรกิจให้ก้าวหน้าได้อย่างราบรื่นน่าเชื่อถือและปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกมิติการขนส่งได้อย่าง เติมเต็มด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ แบบ Tip Maticแบบ Smart shifting ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงระบบการตรวจจับภาระการรับน้ำหนัก (Load Detection) ของตัวรถเพื่อทำการเลือกเกียร์ที่เหมาะสมในการออกตัวโดยคำนึงถึงน้ำหนักของตัวรถและน้ำหนักบรรทุกขณะขับขี่”

คุณจักรพงษ์ ระบุเพิ่มเติมอีกว่าขณะที่การออกแบบห้องโดยสารเป็นไปตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพพลานามัยที่ดี มีความปลอดภัยและเกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อม MAN Brake Matic เป็นระบบเบรคล้อแบบลมล้วนควบคุมด้วยอิเลคโทรนิค (EBS)แบบดิสค์เบรคทั้งด้านหน้าและด้านหลังติดตั้งมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อกอัตโนมัติ(ABS) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (MAN Easy Start)มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

รับประกัน“ตัวรถ-ระบบขับเคลื่อน-อะไหล่” ด้วย 3 วารันตีพิเศษ

คุณจักรพงษ์ ย้ำปิดท้ายว่าเรายังเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ซื้อรถบรรทุก TGS ด้วยการรับประกันคุณภาพสินค้าตามมาตรฐานประเทศเยอรมนี โดยรถบรรทุกทุกคันที่จำหน่ายในประเทศไทยจะได้รับการรับประกันสินค้าทั้งคุณภาพตัวรถ ระบบขับเคลื่อน และอะไหล่ ได้แก่ 1.การรับประกันคุณภาพของตัวรถทั้งคัน 12 เดือนโดยไม่จำกัดระยะทาง 2.การรับประกันระบบขับเคลื่อน 24 เดือนโดยไม่จำกัดระยะทางพร้อมกันกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance 24ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง และ3.การรับประกันคุณภาพของอะไหล่ 24เดือนโดยไม่จำกัดระยะทาง

“อีกทั้งเรายังมีช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานของเอ็ม เอ เอ็นเพื่อสร้างความมั่นใจตลอดจนการบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทุกด้านพร้อมมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งนี้รถบรรทุกหัวลาก MAN รุ่น TGS แบบ 10 ล้อ ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยสนนราคาเริ่มต้นที่ 4.2 ล้านบาท และสุดพิเศษรับการเปิดตัว เอ็ม เอ เอ็นเราขอมอบข้อเสนอสำหรับผู้ที่สนใจ ข้อเสนอฟรีสัญญาบริการการบำรุงรักษา COMFORTเป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร พร้อมบริการถึงสถานที่ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31ธันวาคม 2563