ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวหนังสั้นสัมพันธภาพ“ฝากไปรฯให้ถึงเธอ”อินไซด์ 9 เรื่องบุรุษไปรษณีย์

0
115

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” ถ่ายทอดความรู้สึก ความผูกพันระหว่างไปรษณีย์ไทยกับคนไทยผ่านบุรุษไปรษณีย์ ที่มีประสบการณ์และความประทับใจการปฏิบัติหน้าที่มากมาย พร้อมเปิด 9 เรื่องจริงเกี่ยวกับบุรุษไปรษณีย์แบบเจาะลึก สามารถรับชมพร้อมกันได้ตั้งแต่วันนี้ผ่านทางยูทูป Thailandpostchannel และสื่อออนไลน์

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อตอกย้ำความผูกพัน สัมพันธภาพ รวมถึงบทบาทที่นอกเหนือจากการเป็นผู้รับ – ส่ง สิ่งของของไปรษณีย์ไทยล่าสุดไปรษณีย์ไทย ร่วมกับ GREYnJ UNITED ครีเอทีฟเอเจนซี่ชั้นนำของไทย เปิดตัวภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” โดยถ่ายทอดความสัมพันธ์ของไปรษณีย์ไทยและคนไทย ผ่านความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของบุรุษไปรษณีย์ ซึ่งมีเรื่องเล่าที่น่าประทับใจมากมายระหว่างทางในการนำจ่ายสิ่งของ โดยเรื่องราวทั้งหมดยังบอกเล่าถึงความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างทาง และยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเป็นไปรษณีย์ไทยที่อยู่เคียงคู่คนไทยมาอย่างต่อเนื่องถึง 137 ปี

“ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” ยังมีความพิเศษตรงที่ใช้ข้อมูลจริงที่ทำแบบสำรวจจาก บุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน โดยการใช้เทคนิค data – driven storytelling มาหาข้อมูลเชิงลึกต่างๆ และนำมาพัฒนาเป็นแนวคิดในการนำเสนอและเชื่อมโยงเรื่องราวจนสำเร็จเป็นภาพยนตร์สั้นนี้ และจากการสำรวจบุรุษไปรษณีย์ยังพบว่ามี 9 เรื่องที่น่าสนใจที่คนไทยอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับบุรุษไปรษณีย์ ได้แก่ 

·       89% ของพนักงานเคยเจอจ่าหน้าซองแปลก ๆ แต่ก็สามารถนำไปส่งได้อย่างถูกต้อง

·       95.7% เคยฝ่าฝนไปส่งของ

·       83.7% ของพนักงานหลงทางในวันแรก ๆ ที่ทำงาน

·       63.3% ของบุรุษไปรษณีย์เคยถูกสุนัขกัด

·       55.1% ของบุรุษไปรษณีย์มีรอยหมากัดที่ข้างซ้าย

·       44.9% ของบุรุษไปรษณีย์มีรอยหมากัดที่ข้างขวา

·       79.1% เคยช่วยชาวบ้านทำอย่างอื่นนอกจากส่งของ

·       61.1% ของพนักงานเคยทำงานจนละเมอท่องเลขที่บ้าน

·       100% ของเจ้าหน้าที่พร้อมบริการเพื่อคนไทยทุกคน”

นายก่อกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” นอกเหนือจากการนำเสนอเรื่องราวระหว่างบุรุษไปรษณีย์กับคนไทยที่น่าประทับใจแล้ว ยังเป็นการเน้นย้ำคุณภาพบริการของไปรษณีย์ไทย ที่เป็นมากกว่า Delivery Man หรือผู้รับส่งของ แต่เป็นผู้เชื่อมความสัมพันธ์ของสังคมให้แน่นแฟ้นด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นไปรษณีย์ไทยเคียงคู่คนไทย ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับชมภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” พร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป ผ่านยูทูป Thailandpostchannel และสื่อออนไลน์