ก้าวเข้าสู่ปีที่ 35“สแกนเนีย”ในไทย

0
121

กาลเวลาผ่านไปไวเหมือนกระทำผิดศีลข้อ 4 ซะอย่างงั้น พลันปีนี้ที่มวลมนุษย์ทั่วโลกเปิดสงครามกับเจ้ามฤตยูร้ายไวรัสโควิด-19 เผลอแป๊ปเดียวก็เลี้ยวเข้าสู่โค้งสุดท้ายปลายปี 2563 แล้ว ทุกชีวิต-ธุรกิจยังต้องเดินหน้าต่อเพื่อให้แคล้วคลาดจากพิษภัยโควิดท่ามกลางข่าวดีเมื่อโลกนี้มีวัคซีนป้องกันที่ทดลองแล้วได้ผลกว่า 95 % เป็นแสงสว่าง ณ ปลายอุโมงค์

ปีหน้าฟ้าใหม่จะสดใสหรือดูมืดครื้มและหนักหน่วงกว่าเดิมหรือไม่นั้น? ยังต้องลุ้น&เผชิญหน้าต่อไป!ถึงอย่างไรวงล้อชีวิต-ธุรกิจยังต้องหมุนไปตามวิถีทางการตามวัฏจักรวันยันค่ำ!

ขณะที่วงล้อธุรกิจค่ายรถใหญ่เกรดพรีเมี่ยมจากสวีเดนนามก้องโลกยานยนต์อย่าง“สแกนเนีย”ที่ปีนี้ได้ตะบันการตลาดบนพื้นแผ่นดินไทยและสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพมาตรฐานในผลิตภัณฑ์ อีกทั้งประสิทธิภาพ-สมรรถนะ-การบริการให้เป็นที่ไว้วางใจอยู่คู่สังคมขนส่งไทยครบ 34 ปีแล้ว และกำลังจะก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 35 ในปีหน้า 2564

“สแกนเนีย ยังคงวางแผนลงทุนเพิ่มศักยภาพทั้งผลิตภัณฑ์และงานบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนผลกำไรให้ลูกค้า(Driving Profitability)ควบคู่กับการขับเคลื่อน เพื่อเปลี่ยนแปลงสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน (Driving the shift towards a sustainable transport) ซึ่งสแกนเนียได้ทำธุรกิจในประเทศไทยมายาวนาน ย่างเข้าสู่ปีที่ 35 ในปี พ.ศ.2564 นี้ มั่นใจได้กับความเป็นมืออาชีพ ประสบการณ์และความรู้ที่นำมาพัฒนา เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในระยะยาว”

ความตอนหนึ่งที่“คุณสตีน่า เฟเกอร์แมน”นายใหญ่สแกนเนียในไทย ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ได้สะท้อนออกถึงทิศทางการตลาดที่ชัดเจนตอกย้ำให้ลูกค้าในประเทศไทยมั่นใจกับการลุยการตลาดในประเทศไทยเพื่อการเติบโตในไทยระยะยาว

ล่าสุด ได้เริ่มแผนลงทุนสร้างศูนย์บริการสาขาสระบุรีใหม่ปักหมูดสาขาที่ 12 บนพื้นที่ 4 ไร่ ขยายกำลังรองรับการขนส่งที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคตตามเส้นทางภาคกลาง-อีสาน ออกแบบ-ควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานการสร้างสแกนเนียทั่วโลก มีความพร้อมทั้งในส่วนพื้นที่รับ-ส่งรถ สำนักงาน ต้อนรับลูกค้า ห้องพักนักขับ ห้องเก็บอะไหล่ และโรงซ่อมถึง 6 ช่องบริการ ดูแลโดยพนักงานและช่างสแกนเนียที่มีประสบการณ์มืออาชีพ คาดเปิดบริการภายในไตรมาสสองปี 64

ทั้งนี้ 34 ปีตามเส้นทางการเติบโตค่ายรถใหญ่สแกนเนียใน Scania เริ่มต้นด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่ายโดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี พ. ศ. 2529 และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัทในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน ในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการบนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร

ส่วนการตีวงล้อมด้วยกลยุทธ์การตลาดในสมรภูมิรถใหญ่เวทียุโรปทะยานเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในรอบ 4-5 ปีที่ผ่านมา ค่ายพญานกกริฟฟินได้ระเบิดฟอร์มเก่งโค่นค่ายรถใหญ่เพื่อนบ้านเดียวกันตกจากบัลลังก์เจ้าตลาดยุโรปลงได้เป็นครั้งแรกในปี 2560 จากนั้นเล่นโชว์สกิลความแข็งแกร่งบินสูงโฉบยอดขายรวมรถบรรทุกแบรนด์ยุโรปพร้อมพุ่งทะยานครอง“เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรป”3 ปีซ้อน

ครั้นปีนี้แม้จะยังไม่ถึงสิ้นปีก็ตาม ทว่า เหลือบเห็นยอดขายรวมในรอบ 10 เดือนแรก สแกนเนีย ยังทิ้งห่างค่ายคู่รักคู่แค้นเพื่อนบ้านเดียวกันอยู่หลายช่วงตัว ทำให้เส้นทางการเถลิงบัลลังก์แชมป์เจ้ายุโรป 4 ปีซ้อนเห็นแสงสว่างอยู่รำไร พร้อมจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบคู่ขนานกับการเดินหน้าฉลอง 35 ปีที่สแกนเนียสู้ศึกการตลาดในไทยในปีหน้า 2564 อย่างชื่นมื่น

:ปีศาจขนส่ง