ทล.พร้อมอำนวยความสะดวก-ปลอดภัยช่วงวันหยุดยาว

0
131

ทล.สั่งทุกหน่วยงานในสังกัดเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก-ปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงวันหยุดยาว 10 – 13 ธ.ค. 63 ย้ำให้หยุดดำเนินก่อสร้างทุกโครงการ-คืนพื้นผิวจราจร-ติดตั้งป้ายจราจร-ป้ายเตือน ไฟสัญญาณต่างๆในพื้นที่ก่อสร้าง แนะผู้ใช้ทางสอบถามข้อมูลเส้นทาง สภาพการจราจร แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586(ฟรี 24 ชม.)

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่าเนื่องในวันหยุดราชการตามมติคณะรัฐมนตรีระหว่าง10 – 13 ธันวาคม 2563 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในการบูรณาการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยในส่วนของกรมทางหลวงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน โดยให้โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และงานซ่อมบำรุงทางและสะพาน หยุดดำเนินการดังกล่าว เพื่อทำการคืนพื้นผิวจราจรให้มีช่องจราจรเท่าเดิมหรือให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด พร้อมติดตั้งป้ายจราจร ป้ายเตือน ไฟสัญญาณต่างๆในพื้นที่บริเวณก่อสร้างและตรวจสอบให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตลอดเวลา 

หากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่นจะทำการประสานงานกับตำรวจ  ทางหลวง ในการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหรือการจัดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทาง สภาพการจราจร แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย หรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193