ผู้ว่าฯร.ฟ.ท.ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมให้บริการช่วงปีใหม่

0
99

ผู้ว่าฯร.ฟ.ท.ลงพื้นที่หัวลำโพงตรวจความพร้อมการให้บริการ และมาตรการทางสาธารณสุขรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมมอบกระเป๋าส่งความสุข หน้ากากอนามัย และเจลให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน

นายนิรุฒ มณีพันธ์  ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ดำเนินการมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเคร่งครัด โดยมีการจัดตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อตรวจดูแลรักษาความเรียบร้อยแก่ผู้ใช้บริการ พร้อมกับตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดสถานีรถไฟ ขบวนรถโดยสาร สถานที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร ที่พักผู้โดยสารทุกๆ 2 ชั่วโมง ตลอดจนให้ทำความสะอาดรอบใหญ่ หรือ Big Cleaning ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณอาคารสถานี ชานชาลา  ที่พักผู้โดยสาร ห้องสุขาทุกๆ 3 วัน 

นอกจากนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกคนให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง และลงทะเบียนหรือสแกนคิวอาร์โค้ด เช็กอิน/เช็กเอาต์ แอพพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ หากพบเห็นผู้โดยสารที่มีอาการมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี/ขบวนรถ หรือศูนย์ปลอดภัยของการรถไฟฯ โทรศัพท์ 02-5379198 ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง