ATP30 รับอานิสงส์โควิด-19 รอบใหม่ ลูกค้าขอใช้บริการรถรับส่งเพิ่ม

0
54

ATP30 รับอานิสงส์โควิด-19 รอบใหม่ ลูกค้าขอใช้บริการรถรับส่งเพิ่ม ตอบสนอง Social Distancing พร้อมให้ความร่วมมือควบคุมการแพร่ระบาดรถรับส่งสาธารณะเข้มงวด เผยกลยุทธ์กระจายกลุ่มอุตสาหกรรมลดความเสี่ยง ด้านผู้ประกอบการมีประสบการณ์ปรับตัวรับมือ

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (“ATP30”) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีมติยกระดับให้พื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งบริษัทให้บริการอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ เนื่องจากการให้บริการของ ATP30 ส่วนใหญ่เป็นพนักงานในสายการผลิต ซึ่งไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ (Work From Home) ส่งผลให้มีความจำเป็นต้องใช้รถบริการรถรับส่ง และเพื่อตอบสนอง Social Distancing ตามนโยบายภาครัฐ ทางโรงงานจึงมีความต้องการขอใช้บริการรถรับส่งเพิ่มขึ้น เพื่อเว้นระยะห่างให้กับพนักงาน โดยบริษัทได้จัดเตรียมรถเพื่อสนับสนุนนโยบายดังกล่าว พร้อมดำเนินการมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีกลยุทธ์กระจายกลุ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้บริษัทยังสามารถรับรู้รายได้ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้รับประโยชน์จากวิกฤติโควิด-19 อาทิ กลุ่มอุตสาหกรรมอุปโภคและบริโภค กลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงผู้ประกอบการมีประสบการณ์ จึงเชื่อว่าจะสามารถปรับตัวรับมือการแพร่ระบาดรอบใหม่นี้ได้ดีขึ้น