ผู้ว่าฯมาเอง!ด่านฯเทพารักษ์ 4 เปิดให้บริการแล้ววันนี้

0
88

ความคืบหน้ากรณีพนักงานตำแหน่งหัวหน้างานเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ระดับ 4 ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษเทพารักษ์ 4 ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ติดโควิด 19 จำนวน 1 คน และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้สั่งปิดให้บริการไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้ว่าการฯ กทพ. นำทีมผู้บริหารระดับสูง ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของพนักงานด่านฯ เทพารักษ์ 4 สร้างความมั่นใจ พร้อมเปิดให้บริการด่านฯ เทพารักษ์ 4 ได้ตามปกติแล้ววันนี้ ลั่นผู้ใช้ทางพิเศษจะได้รับความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อ COVID-19 เป็นอย่างดี แนะใช้บัตร Easy Pass ทดแทนการจ่ายเงินสด

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) พร้อมด้วย นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพนักงานที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษเทพารักษ์ 4 ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ รวมถึงสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานให้แก่พนักงาน ภายหลังจากที่เร่งดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อฆ่าเชื้อที่ตู้เก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกตู้ ทุกด่านฯ ทุกสายทางที่ กทพ. ดูแลรับผิดชอบ รวมถึงฉีดพ่นบริเวณอาคารสำนักงานต่าง ๆ ทุกแห่ง พร้อมเปิดให้บริการด่านฯ เทพารักษ์ 4 ตามปกติ ภายหลังจากที่ได้ปิดให้บริการตามมาตรการด้านความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุขมาตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 และในท้ายที่สุดผู้ว่าการ กทพ. นำทีมผู้บริหารระดับสูงร่วมแถลงข่าวข้อเท็จจริง กรณีรถซิ่งบนทางด่วนตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว

สำหรับการป้องกันการระบาดของ COVID-19 นั้น กทพ. ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันสำหรับพนักงานเก็บค่าผ่านทางพิเศษที่จะต้องปฏิบัติงานหน้าที่กับผู้ใช้บริการทางพิเศษ โดยทุกคนที่ปฏิบัติงานจะต้องสวม Face shield หน้ากากอนามัย ถุงมือยางทางการแพทย์ รวมถึงในตู้เก็บค่าผ่านทางพิเศษจะต้องมีเจลแอลกอฮอล์แบบขวดและแบบพกพาติดตัวตลอดการปฏิบัติงาน

ดังนั้น ผู้ใช้ทางพิเศษจึงมั่นใจได้ว่าทุกครั้งที่ขึ้นใช้ทางพิเศษ ท่านจะได้รับความปลอดภัยจากการแพร่เชื้อ COVID-19 เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้ขอความกรุณาให้ผู้ใช้ทางพิเศษ สมัครใช้บัตร Easy Pass ในการผ่านทางแทนการจ่ายเงินสด ซึ่งนอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดต่อและสัมผัสกับธนบัตรอันอาจเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคแล้ว ยังจะให้ท่านได้รับความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยในการใช้บริการทางพิเศษอีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaieasypass.com