“แม่ทัพใหญ่ฮีโน่”คนใหม่!พร้อมส่งความสุขในทุกเส้นทางตอบรับโลกยุคดิจิทัล!

0
785

สัจธรรมโลกมีอยู่ว่า”สรรพสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนตกอยู่วงล้อการเกิดขึ้นในเบื้องต้น เปลี่ยนแปลงในท่ามกลาง และสลายไปในที่สุด”หรือ”เก่าไป…ใหม่มา”เป็นสิ่งทดแทนกันหมุนเวียนเปลี่ยนไปฉันใดก็ฉันเพลแหล่ะคุณโยม!

เฉกเช่นกับการส่งไม้ต่อผู้บริหารระดับสูงสุดของค่ายรถใหญ่ฮีโน่แบรนด์ดังจากแดนซามูไรที่ถึงครา “เก่าไป…ใหม่มา”เมื่อมร.ชิน นาคามูร่า ได้โบกมือลาประเทศไทยในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ หรือที่ชาวครอบครัวฮีโน่รู้กันในนาม “ท่านประธานฮีโน่ประเทศไทย”หลังจากที่เขาได้กุมบังเหียนตำแหน่งนี้มานานถึง 7 ปี

ว่ากันว่าห้วงเวลา 7 ปีจากการคุมแม่ทัพฮีโน่ประเทศไทยของท่านประธานนาคามูร่าในตำแหน่งท่านประธาน ถือเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมากที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ค่ายรถใหญ่ฮีโน่ที่อยู่คู่วงล้อธุรกิจขนส่งและสังคมไทยกว่า 5 ทศวรรษ

กับวาระดำรงตำแหน่งที่สุดลง 31 ม.ค.2564 กับผลงานที่น่าทึ่งและความสำเร็จระดับมาสเตอร์พีชที่เขาได้บรรจงสร้างฝากเอาไว้ให้ครอบครัวฮีโน่ได้จดจำภายใต้วิสัยทัศน์-อัตลักษณ์อันโดดเด่นที่เขาได้เดินตามรอยปฏิบัติ-คำสอนของคุณพ่อ(ที่เคยเป็น President ของฮีโน่ไทยมาก่อน)ใน DNA ที่มีอยู่ในสายเลือดเขาอย่างเต็มเปี่ยม

ล่าสุด ค่ายรถใหญ่ฮีโน่ก็ได้ส่งข่าวสารถึงสื่อมวลชนสาระสำคัญกับการเปลี่ยนผ่านท่านประธานฮีโน่ในประเทศไทยกับ…แม่ทัพฮีโน่คนใหม่!ที่จะได้ฤกษ์ตะบันภารกิจและพร้อมนำพาครอบครัวฮีโน่พุ่งชนความสำเร็จ 1 ก.พ.นี้เป็นต้นไป

“ฮีโน่ประเทศไทยพร้อมแล้ว ที่จะก้าวเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ เราไม่ได้มองแค่ตลาดในประเทศไทยเท่านั้น แต่เป้าหมาย คือต้องเป็นผู้นำฮีโน่ในภูมิภาคเอเชียเทียบเท่าฮีโน่ประเทศญี่ปุ่น” นี้คือ คำกล่าวและวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มร.เคน อิวาโมโต้ แทนที่ท่านกรรมการผู้จัดการใหญ่คนก่อนหน้า มร.ชิน นาคามูร่า ที่หมดวาระไปเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการระบาดของโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนเศรษฐกิจ ซึ่ง มร. เคน อิวาโมโต้ มองว่านี้คือการปฏิวัติทางเศรษฐกิจในทศวรรษนี้ และทุกคนต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในวิถีใหม่แบบดิจิทัล ที่จะมีบทบาทต่อธุรกิจอย่างแน่นอนและไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยง ฮีโน่จึงพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยได้มีการแจ้งนโยบายให้กับตัวแทนจำหน่ายฮีโน่ฯทั่วประเทศในการประชุมตัวแทนฯ ประจำปี 2564 ในรูปแบบการประชุมออนไลน์ไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกตัวแทนฯดำเนินการทั้งด้านการขาย และบริการหลังการขายไปในทิศทางเดียวกันและเป้าหมายร่วมกัน นั้นคือการดูแลลูกค้าฮีโน่ให้ดีที่สุดนั้นเอง

มร.เคน อิวาโมโต้ เชื่อว่าตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยยังสามารถเติบโตได้อีก อย่างไรก็ตามในปีนี้ถือเป็นปีแห่งความท้าทายเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดรวมโดยตรง แต่ฮีโน่ปรับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และบริการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อเป็นตัวกลางที่จะช่วยขนส่งความสุขและรอยยิ้มไปในทุกๆเส้นทางของประเทศไทย

ท้ายสุดนี้ มร.เคน อิวาโมโต้ ขอให้ครอบครัวฮีโน่เชื่อมั่นในการดำเนินงานต่อจากนี้ของฮีโน่ประเทศไทย เพราะ เราจะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่มาสนับสนุนและรองรับธุรกิจที่ใช้รถเพื่อการพาณิชย์อย่างแน่นอน อดใจรออีกไม่นานปีนี้จะมีสิ่งดีๆ ออกมาเรื่อยๆ และปีหน้าฮีโน่ประเทศไทยจะเดินก้าวสู่ 60 ปีอย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมกับก้าวไปเป็นรถบรรทุกและรถโดยสารในใจผู้ใช้ทุกคนอย่างแน่นอน 

การเปลี่ยนผ่านไม้ต่อท่านแม่ทัพฮีโน่ในประเทศไทยในห้วงนี้ถือว่าท้าทายอย่างมากท่ามกลางปัจจัยเร่งเร้าทั้งภาวะเศรษฐกิจขาลง ผสมโรงด้วยภาวะวิกฤติโควิดระลอกใหม่ และด้วยแรงโน้มถ่วงการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี-เศรษฐกิจยุคดิจิทัล จึงเป็นที่จับตากับบทบาทท่านแม่ทัพฮีโน่คนใหม่“มร.เคน อิวาโมโต้”

…กับบทพิสูจน์กึ๋นเพื่อนำพาครอบครัวฮีโน่ฝ่าวิกฤติ-ความท้าทายพุ่งชนความสำเร็จไปด้วยกัน!

:ปีศาจขนส่ง