ตร.รถไฟรวบหนุ่มใต้คดียาเสพติดบนขบวนสายใต้ โยงคดีครอบครองยาบ้า 4 ล้านเม็ด

0
249

ตร.รถไฟรวบหนุ่มใต้ตามหมายจับยาเสพติดบนขบวนรถไฟสายใต้ ขยายผลสืบทราบว่าสมคบผู้อื่นกระทำความผิดครอบครองยาบ้า 4 ล้านเม็ดในคดีของสภ.เมืองลพบุรี

พลตำรวจตรีอำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยว่า วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2564) เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ชุดจับกุมหมายจับของกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจรถไฟ ได้ทำการจับกุมตัวนายสุรศักดิ์ คุละสุวรรณ อายุ 37 ปี เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 305/6 หมู่ 2 ตำบลท่าทองใหม่ อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดลพบุรี ที่ 152/2563 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ในคดีของ สภ.เมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี 

ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย ซึ่งปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกินกว่ายี่สิบกรัมขึ้นไป โดยผิดกฏหมาย และสนับสนุนช่วยเหลือดูแลเกี่ยวกับเรื่องการเงินและสมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดตามกฏหมายเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบ” (ครอบครองยาบ้า 4,000,000 เม็ด)  ในคดีของ สภ.เมืองลพบุรี จว.ลพบุรี

โดยจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 168 (กันตัง-กรุงเทพ) ขณะจอดที่สถานีรถไฟบางบำหรุ โดยนายสุรศักดิ์ฯ ผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีสมคบฯ ของสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรีโดยก่อนหน้านี้ชุดจับกุมของตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่งได้พร้อมของกลางกว่า 4 ล้านเม็ด จากการสอบสวนขยายผลทราบว่านายสุรศักดิ์นำยาบ้าดังกล่าวมาและเป็นผู้สั่งการในการจำหน่าย จึงได้ออกหมายจับไว้ และถูกตำรวจรถไฟจับกุมตัว

ทั้งนี้ ในการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกองบังคับการตำรวจรถไฟในการสกัดกั้นยาเสพติด เนื่องจากในขณะนี้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้พยายามหาวิธีต่างๆ ในการขนยาเสพติดเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้น โดยทางกองบังคับการ ตำรวจรถไฟจึงได้จัดชุดปฏิบัติการขึ้นตรวจค้นบนขบวนรถไฟต่างๆเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง