เก็บเรียบ!ฟูโซ่ตันจงฯกวาดยอดขายฟูโซ่ไตรมาสแรกทะลุ 100 คัน มั่นใจไตรมาสสามล้างสต๊อกเกลี้ยง

0
328

ฟูโซ่ตันจงฯกวาดยอดขายฟูโซ่ไตรมาสแรกทะลุ 100 คัน ชี้ปัจจัยจากการปรับตัว-กลยุทธ์การตลาด-การเข้าถึงลูกค้าหนุนยอดขายทะลุเป้า ย้ำรถสภาพดีพร้อมใช้งานในราคาจับต้องได้ มั่นใจลุยล้างสต๊อกฟูโซ่ในมือตังจงฯหมดเกลี้ยงภายในไตรมาสสาม

คุณธนภัทร อินทวิพันธุ์ รองประธาน บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือตันจงฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการระบายสต๊อกรถใหญ่ที่มีอยู่ในบริษัทภายใต้เครือตันจงฯว่าด้วยกลยุทธ์การตลาดที่เราช่วยกันขับเคลื่อนมีทิศทางสดใสและเป็นที่น่าพอใจ เพราะเราสามาถขายรถบรรทุกฟูโซ่เฉลี่ยเดือนละ 40 คันจากเดิมที่เคยขายได้เดือนละ 4 คัน

“ถือเป็นทิศทางการตลาดที่ดีขึ้นมากๆ ประจวบเหมาะกับห้วงเวลาที่เมกะโปรเจ็กต์อย่างโครงการก่อสร้างสนามบินอู่ตะเภาในบางสัญญาได้ออกแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ทำให้ผู้รับเหมาที่ได้งานเตรียมเข้าพื้นที่เพื่อเริ่มก่อสร้างและต้องการรถกระบะดัมพ์เอาไปใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ไม่สามารถหารถกระบะดัมพ์ในปริมาณที่ต้องการได้ทัน ซึ่งลูกค้าก็เข้ามาหาเราสบโอกาสดีของเราที่มีสต๊อกรถบรรทุกฟูโซ่อยู่แล้วเลยจัดให้ในจำนวนที่ลูกค้าต้องการ คาดว่าไตรมาสแรกเราจะขายรถบรรทุกฟูโซ่ให้กับทางลูกค้าได้ประมาณ 100 คัน ซึ่งในสต๊อกเวลานี้เหลือไม่ถึง 200 คันแล้ว และเรามั่นใจว่าจะสามารถระบายสต๊อกรถฟูโซ่ที่มีเหลืออยู่ในมือตันจงฯให้หมดเกลี้ยงภายในไตรมาสสามปีนี้”

คุณธนภัทร ระบุอีกว่าด้วยภาวะการณ์เช่นนี้เราต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ทั้งในแง่มุมกลยุทธ์การตลาดและการเข้าถึงลูกค้าต้องตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าชนิดที่พึงพอใจและรับได้ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย อีกทั้งพฤติกรรมการซื้อ-ขายของตลาดในปัจจุบันก็เปลี่ยนไปจากครรลองเดิมๆไปอย่างมาก ซึ่งเราก็ต้องปรับตัวและก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลง

“อย่างเมื่อช่วงต้นปีเราปล่อยกลยุทธ์การตลาดในราคาโปรฯโดนใจลูกค้าผ่านโลกออนไลน์กับราคาขายรถสิบล้อฟูโซ่ รุ่น FV Shogun (เฉพาะแชสซีส์เปล่า)สนนราคาด่วนพิเศษตามสภาพ 1.5 ล้านบาท/คัน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดโดยมีผู้สนใจจองเข้ามาครบ 120 คันเพียงแค่ข้ามคืน และต่อมาเราก็ขยายเพิ่มให้เป็น 200 คันตามความต้องการของลูกค้า ส่วนเวลานี้คงเหลือสต๊อกรถในราคาปรับสภาพ 1.8 ล้านบาทแถมรับประกัน 1 ปีให้ลูกค้าได้จับจองอยู่จำนวนหนึ่ง”  

คุณธนภัทร ย้ำปิดท้ายว่าจากความสำเร็จด้วยกระแสตอบรับดีเกินคาดพ่วงด้วยยอดขายรถบรรทุกฟูโซ่ตามเป้าที่เราวางเอาไว้ดังกล่าว นอกเหนือจากยอดจองยอดขายรถบรรทุกในสต๊อกตามราคาที่เราปรับสภาพให้กับทางลูกค้าด้วยการปรับตัว กลยุทธ์การตลาด และการเข้าถึงพฤติกรรมลูกค้าแล้ว ปัจจัยหลักๆก็เพราะเราเน้นขายแชสซีส์เปล่าแล้วให้ลูกค้าไปต่อกระบะเอาเอง เราเข้าถึงและบอกกับลูกค้าเสมอว่ารถเราสภาพดีพร้อมใช้งานในราคาสัมผัสได้จับต้องได้

“ส่วนรถใหญ่ยี่ห้อ MAN ทั้งบัสและรถบรรทุกที่มีอยู่ในสต๊อกในเวลานี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะหมดสต๊อกไปพร้อมๆกับฟูโซ่เช่นเดียวกัน และปีนี้เรามียอดส่งออกฟูโซ่ไปยังหมู่เกาะ Seychelles ประเทศแอฟริกาใต้จำนวน 4 คัน”