บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ให้ความสำคัญ มุ่งมั่นทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องกว่า 1 ทศวรรษ

0
179

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์  เปิดเผยว่า 1 ทศวรรษของการให้บริการของ รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ยังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวก และปลอดภัยเสมอมา ตามหลักมาตรฐานระดับสากล คุณภาพ ISO 9001 : 2015 รวมทั้งมีนโยบายให้คนพิการทุกคนสามารถใช้ระบบขนส่งมวลชนได้อย่างเท่าเทียม โดยออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการในรูปแบบ Universal Design  ที่ทุกคนสามารถใช้บริการได้อย่างมีความสุข

แม้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทได้ดำเนินการมาตรการพึงปฏิบัติการจัดการระบบขนส่งทางรางภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกรมการขนส่งทางรางอย่างเข้มงวด ได้แก่ จัดจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการ , ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในขบวนก่อนให้บริการ , จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดภายในบริเวณสถานีทุกๆ 1 ชั่วโมง , จำกัดปริมาณผู้โดยสาร และ Social distancing เว้นระยะห่างภายในขบวนรถและบริเวณช่องจำหน่ายตั๋ว           

ในปัจจุบันที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ในการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะมาตรฐานสากล บริษัทได้ให้บริการอย่างเต็มความสามารถ โดยมีขบวนรถไฟฟ้าให้บริการครบ 9 ขบวน มีจำนวนผู้โดยสารรวมมากกว่า 190 ล้านคน  และรายได้มีการเติบโตขึ้นรวมกว่า 6,000 ล้านบาท   โดยเนื่องในวาระพิเศษ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ครบรอบ 10 ปี บริษัทได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมแบบทุกมิติ ได้แก่การมอบเครื่องอุปโภค และบริโภคที่จำเป็นให้แก่กรมราชทัณฑ์ เพื่อให้กำลังใจให้แก่กลุ่มนักโทษได้กลับตนมาเป็นพลเมืองดี , มอบรถวีลแชร์ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลสงฆ์ จำนวน 10 คัน  เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ , มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ผ่านทางมูลนิธิสงเคราะห์ชาวไทย เพื่อสนับสนุนการศึกษาของชาติ และมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นให้แก่ชุมชนทับแก้วที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงบริเวณสูนย์ควบคุมการเดินรถ และโรงซ่อมบำรุง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยทุกโครงการได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้วในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษมากมายอย่างต่อเนื่องเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ ทั้งกิจกรรมการตลาดแบบออฟไลน์ และกิจกรรมออนไลน์ เพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ผู้โดยสาร โดยคำนึงที่ถึงสุขอนามัยเป็นสำคัญ  ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมวันเด็กออนไลน์ กิจกรรมวันตรุษจีนออนไลน์ กิจกรรมวันวาเลนไทน์ออนไลน์ และกิจกรรมการตลาดออฟไลน์ที่สถานีรถไฟฟ้าส่งคาราวานคนดังแจกเจลแอลกอฮอล์ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้  และในโอกาสวันสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง บริษัทเตรียมเฉลิมมฉลองวันขึ้นปีใหม่แบบไทยๆ ด้วยกิจกรรมการตลาดครบวงจรทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้ทาง Official Page • Airport Rail Link ส่วนงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 www.srtet.co.th  www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link