นครชัยแอร์ เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์ 2564

0
68

นครชัยแอร์ เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์ 2564 คุมเข้มทุกมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ย้ำสามารถใช้สิทธิ “เราชนะ” และ “ม33 เรารักกัน” ได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วนครชัยแอร์ ทุกสาขา โดยเปิดให้สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ 30 วัน ทุกเส้นทาง

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยถึง แผนการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ของนครชัยแอร์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ได้จัดทำแผนการเสริมรถจากเที่ยววิ่งปกติ เพิ่มขึ้นอีก 10% ต่อวัน และได้เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยและมีมาตรการทางด้านสาธารณสุข เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ ทั้งด้านตัวรถ และพนักงานขับรถ พร้อมนำส่งผู้โดยสารถึงปลายทางได้ตามเวลาที่กำหนด โดยรถทุกเที่ยว ค่าโดยสารเท่าเดิม บริการมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการทุกเส้นทาง สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางด้วยรถโดยสารนครชัยแอร์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถใช้สิทธิ “เราชนะ” และ “ม33 เรารักกัน” ได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วนครชัยแอร์ ทุกสาขา โดยเปิดให้สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ 30 วัน ทุกเส้นทาง

สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัย บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมทั้งรถโดยสาร และพนักงานทุกภาคส่วน เพื่อให้ลูกค้าผู้ใช้บริการเดินทางอย่างมั่นใจทุกเที่ยว ทุกเส้นทาง ด้านตัวรถยังคงปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทุกเที่ยวบริการ ด้วยการทำความสะอาดประจำวัน ทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาด บริเวณที่ลูกค้าต้องสัมผัสบ่อย และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง คอยตรวจเช็คสภาพการจราจรและประสานงานกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดและลดระยะเวลาในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ ภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกสาขา บริการจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสาร ตั้งจุดบริการแอลกฮอล์สำหรับลูกค้า และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดภายในสถานีเดินรถ ทุก 1 ชั่วโมง เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นครชัยแอร์ ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าใช้บริการที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ทุกสาขา และขณะอยู่บนรถโดยสารตลอดการเดินทาง ตรวจวัดอุณหภูมิที่จุดคัดกรองอย่างเคร่งครัด งดรับประทานอาหารบนรถโดยสาร และสแกน QR Code ไทยชนะ เช็คอินเมื่อใช้บริการ และเช็คเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัด ระหว่างวันที่ 8 – 10 เมษายน 2564 บริษัทฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่การรับส่งผู้โดยสาร ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ ถนนกำแพงเพชร 2 แทนสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตแห่งที่ 2 เพื่อประหยัดเวลาและลดความแออัดของจราจรบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตแห่งที่ 2 โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบชานชาลาจุดขึ้นรถได้บนตั๋วโดยสารนครชัยแอร์ ทั้งนี้ แนะนำประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง โดยเผื่อเวลาเดินทางมาขึ้นรถโดยสารที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) ก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวรถเนื่องจากในช่วงเทศกาลมีผู้โดยสารจำนวนมากที่เดินทางมาใช้บริการ