กทท.ร่วมลงนามสัญญาเช่าที่ดินกับโออาร์ เพิ่มเสถียรภาพ-ความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ

0
72

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.)ได้จัดพิธีลงนามสัญญาเช่าที่ดิน อาคาร และเขื่อนเทียบเรือบริเวณคลังพระโขนง-บางจาก ระหว่าง กทท. กับ โออาร์ โดยมีเรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการ กทท. นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาเช่าฯ ณ อาคารที่ทำการ กทท. ชั้น 19

การลงนามเช่าที่ดินดังกล่าว กทท. ได้พิจารณาให้โออาร์เป็นผู้เช่า นอกจากจะเป็นการพัฒนาสินทรัพย์ให้เกิดมูลค่าเพิ่มเชิงเศรษฐศาสตร์ให้แก่ กทท. แล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานและธุรกิจของโออาร์ ซึ่งเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาภาคสังคม โดยคำนึงถึงความรับผิดชอบด้านสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ดำรงอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ เพื่อรองรับความต้องการพลังงานของผู้บริโภคในเขตภาคกลาง เสริมสร้างความมั่นคง ต่อเนื่องสอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล ตลอดจนเป็นศูนย์กลางพลังงานของประเทศไทย

อนึ่ง สำหรับการลงนามสัญญาเช่าที่ดิน 2 บริเวณดังกล่าว กทท. มีกำหนดเริ่มสัญญาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นระยะเวลา 15 ปี ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นด้านพลังงานให้กับประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป