เกาะติดไทม์ไลน์“วอลโว่ บัส”หลังถูก…ปลดแอก!

0
282

ไม่รู้ได้วัคซีนดีที่ไหนมาถึงได้มีภูมิคุ้มต้านไวรัสการงานอ่อนแอพลางรีดพลังขยันผสมไอเดียสุดพรูพรั่งซะเหลือเกินสำหรับ MD หนุ่มใหญ่ไฟแรง “เดชชัย กุลกรินีธรรม”กรรมการผู้จัดการ บจก.วอลโว่ บัส (ประเทศไทย)หลังได้รับการแต่งตั้งกุมบังเหียนวอลโว่บัสในไทยภายหลังดีดตัวออกจากอ้อมอกวอลโว่ กรุ๊ป(ประเทศไทย)อยู่ในเซฟโซนแยกเป็นอิสระขึ้นตรงกับหน่วยเหนือบ.แม่ที่สวีเดนตั้งแต่ 1 ม.ค.2564 เป็นต้นมา  

ตามไส้ในนัยสำคัญการก่อตั้งวอลโว่ บัส(ประเทศไทย)กรุยทางสู่การสร้างความต่อเนื่องกับการยกระดับให้บริการลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น การบริการรวดเร็วขึ้น และการสื่อสารอย่างใกล้ชิดขึ้นคู่ขนานกับความสัมพันธ์ที่แนบแน่นยิ่งขึ้นกับลูกค้า สอดรับยุทธศาสตร์ระยะยาวต่อการเติบโตอย่างมั่นคง-ยั่งยืนในไทย

แต่ว่ากันว่า…ที่ไฉไลถูกใจ FC บัสวอลโว่ทุกหมู่เหล่าเหลือคณาก็ตรงที่เป็นการปลดแอก “ครรลองเดิมๆ”ที่เคยมีในรอยอดีต เปิดทางเลือกให้ลูกค้ารถบัสวอลโว่สั่งเมื่อซื้อบัสวอลโว่ได้โดยตรงจากวอลโว่ บัส (ประเทศไทย) สามารถนำแชสซีส์ไปประกอบตัวถังได้ตามอู่ประกอบที่ลูกค้าพึงประสงค์ ไม่ได้ถูกมัดมือชกเหมือนในอดีตอีกต่อไป

เป็นการปิดตำนาน “เจ๊เกียวผูกขาดรถบัสวอลโว่”อย่างสิ้นเชิง และหมดแล้วซึ่งยุคผูกขาดเพียงเพราะต้องพึ่ง…ลมหายใจคนๆเดียวไม่ต้องพึ่งโซดา-น้ำผสม!

ถัดจากแมตช์เปิดตัวได้ไม่นานก็ลุยสานต่อด้วยกลยุทธ์การตลาด-โปรโมชั่นดันยอดขาย-ส่งเสริมการตลาด-บริการลูกค้าออกมาเป็นซะเป็นซีรีส์ หวังพุ่งชนเป้าหมายสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการบริการ เบิกร่องกับการจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบด้วยการจัดอะไหล่รับเทศกาลสงกรานต์ เติมเต็มความสะดวกของลูกค้า-เสริมความปลอดภัยให้รถวอลโว่ บัส อยู่ในระดับสูงสุดตลอดเวลาบนท้องถนนช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์

ต่อด้วยโปรฯปังๆสาดกระหน่ำฉลองสงกรานต์แบบไม่ยั้งด้วยการคลอดโปรฯลดน้ำมันเครื่องลิตรละ 13 บาทเมื่อรถเข้าตรวจเช็คระยะที่ศูนย์บริการวอลโว่ บัสทั่วประเทศ ตั้งแต่ 12-30 เม.ย.2564

ล่าสุด MD หนุ่มใหญ่ไฟแรงคนเดิมเพิ่มเติมคือความร้อนแรงด้วยกะซวกโปรฯรับหน้าร้อนคลายความร้อนให้กับลูกค้าวอลโว่ บัส จัดมาพิเศษสุด 3 ต่อ• ต่อที่ 1 ส่วนลดอะไหล่ 40% • ต่อที่ 2 ส่วนลดอะไหล่ประเภทน้ำมัน 30%• ต่อที่ 3 ส่วนลดค่าแรงพิเศษ 600 บาทต่อชั่วโมง

คุณเดชชัย เผยว่าจากภาวะตลาดที่ไม่อำนวยให้มีการปรับราคาอะไหล่ประเภทน้ำมันได้ตามต้นทุนการผลิต บริษัทฯ นอกจากจะไม่มีการปรับราคาตามต้นทุนการผลิตแล้ว เรายังจัดโปรโมชันอะไหล่ประเภทน้ำมัน ได้แก่น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันไฮโดรลิคและน้ำมันจารบี โดยให้ส่วนลดตั้งแต่ 15% ถึง 30% เพื่อให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนการเดินรถในภาวะวิกฤติโควิด19 โดยเฉพาะลูกค้าที่มีกองรถขนาดใหญ่จะได้รับประโยชน์จากการสั่งซื้อน้ำมันเหล่านี้ในปริมาณมากเพื่อใช้กับกองรถขนาดใหญ่

อีกทั้งยังให้ส่วนลดพิเศษอะไหล่ 40% พร้อมเวลารับประกันอะไหล่ 2 ปี ซึ่งเป็นอะไหล่แท้สำหรับควบคุมอุณหภูมิ และระบายความร้อน อาทิ มอเตอร์พัดลม คอมเพรสเซอร์ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ ฟิลเตอร์แอร์ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และหากนำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ รับส่วนลดเพิ่มค่าแรงพิเศษ 600 บาทต่อชั่วโมง ทั้งนี้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

“เหตุผลสำคัญของโปรโมชันในลักษณะนี้ เราต้องการกระตุ้นให้ลูกค้าได้ตระหนักถึงการบำรุงรักษาตามรอบอายุการใช้งานของชิ้นส่วนต่าง ๆ และรวมไปถึงอะไหล่ประเภทน้ำมัน ซึ่งน้ำมันที่นำเข้าจากผู้ผลิตรถวอลโว่ บัส จะทำให้อายุการใช้งานของวอลโว่ บัส ยาวนานตามมาตรฐานสูงของวอลโว่ บัส” MD วอลโว่ บัส(ประเทศไทย)กล่าวทิ้งท้าย

ดูจากไทม์ไลน์บ่งบอกถึงการรีดพลังขยันขันแข็งพลางปล่อยกลยุทธ์การตลาด-โปรโมชั่นสุดเด็ดโดนใจใช่เลยสำหรับลูกค้าวอลโว่ บัสในไทยออกมาเป็นซีรีส์เช่นนี้แล้ว สมราคาแล้วกับตำแหน่ง MD หนุ่มใหญ่ไฟแรงที่น่าจับตากับการขับเคลื่อนแบรนด์ยุโรปอย่างวอลโว่ บัสจากสวีเดนท่ามกลางความท้าทายจากภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ซ้ำยังถูกกระทืบซ้ำแรงโน้มถ่วงวิกฤติไวรัสสูบนรกที่กลับมาหลอนระห่ำขวัญคนไทยผวาหนักอีกระลอกในเวลานี้

ตัดอารมณ์ไปส่องดูผลงานยอดขายวอลโว่ บัสหลังผ่านไตรมาสแรก 2564 จากการรายงานยอดขายรวมตลาดรถใหญ่เมืองไทยของบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลล์ (ประเทศไทย)จำกัด พบว่ายอดขายรวมวอลโว่ บัสในไตรมาสแรกปี 64 อยู่ที่ 18 คัน เติบโตขึ้นถึง 350 % เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วที่ขายได้เพียง 4 คันเท่านั้น

หนทางยังอีกยาวไกลกับบทพิสูจน์ความสำเร็จในสมรภูมิรถบัสเมืองไทยท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด ความท้าทายจากภาวะเศรษฐกิจซบเซา และที่สำคัญแรงโน้มถ่วงจากผลกระทบวิกฤติโควิด-19 ที่บ้าคลั่งไล่ขวิดแรงซื้อตลาดจนขาดวิ่น

ถึงกระนั้น การดีดตัวออกจากอ้อมอกอ้อมใจวอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย)พร้อมถูกสถาปนาบริษัทใหม่ขึ้นตรงกับหน่วยเหนือที่สวีเดน มีอิสระและความคล่องตัวสูงในการบริหารจัดการในทุกมิติ พร้อมแหกครรลองเดิมๆที่เคยมีมาในรอยอดีตอย่างสิ้นเชิง

เอาน่ะแม้จะมาช้า…แต่ก็ยังมา!  

:ลมใต้ปีก