บิ๊กล็อต!42คัน ตอกย้ำ Panus“ราชาก้างปลา-พื้นเรียบ”ไม่ได้มา…เพราะโชคช่วย!

0
1250

แม้จะถูกเจ้ามฤตยูไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาหลอนพลางสืบก้าวไล่ขวิดไล่บี้ระลอกใหม่เช่นเดียวกับทุกซอกหลืบธุรกิจอื่นๆ ทว่า บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (Panus) แบรนด์ดังฝั่งเมืองชลฯยังเดินหน้าผลิตสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า“Panus”กับสโลแกน “แข่งแกร่ง ทนทาน ใช้งานคุ้มค่า”ส่งมอบให้กับลูกค้า-ป้อนสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ได้ทำการส่งมอบรถบรรทุกกึ่งพ่วงก้างปลาบิ๊กล็อตจำนวน 42 คันให้กับส.วัฒนาพนมคอนสตรัคชั่น ผู้ให้บริการขนส่งระดับแถวหน้าเมืองแปดริ้ว ตอกย้ำศักยภาพความเป็นแบรนด์“เบอร์หนึ่งตลาด”ที่มียอดขายมากที่สุดในไทย และย้ำหัวตะปู “ราชากางปลา-พื้นเรียบ” เมืองไทยที่แท้ True

ในการส่งมอบครั้งนี้คุณณิชาภา วัฒนะชัย หัวหน้าส่วนขายภาคตะวันออก บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด (Panus) เป็นผู้ส่งมอบ โดยได้รับเกียรติจาก “คุณวัฒนา  สุขโภชน์”บอสใหญ่แห่งส.วัฒนาพนมคอนสตรัคชั่น เป็นผู้รับมอบอีกด้วย

คุณวัฒนา  สุขโภชน์

ว่ากันว่าภายใต้ยุทธจักรตลาดผู้ผลิตยานยนต์เพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์เมืองไทยน้อยนักที่จะไม่รู้จักกิตติศัพท์อันลือเลื่องของค่าย Panus” หรือพนัส เครื่องหมายการค้าการันตีคุณภาพและการบริการ ได้เข้าไปนั่งอยู่ในกลางบัลลังก์ใจของบรรดาพ่อแม่พี่น้อง “สิงห์รถบรรทุกเมืองไทย”ตลอดระยะเวลา 49 ปีที่ผ่านมา และกำลังเดินหน้าเสริมศักยภาพและขีดความสามารถการแข่งขันในทุกมิติรองรับการเติบโตในอนาคต พร้อมกรุยทางสู่การฉลองครบ 5 ทศวรรษในปีหน้า 65 อย่างเต็มภาคภูมิสมฐานะ“เบอร์หนึ่ง”ตลาดเมืองไทย 

บนประสบการณ์มากกว่า 49 ปีอันโชกโชนในวงการนี้ การันตีความเป็นผู้นำตลาดด้วยกว่า 1 แสนคันในกว่า400 รุ่นในทุกกลุ่มสินค้าได้คลอดจากครรภ์โรงงานพนัสไปสู่ท้องตลาด ภายใต้คุณภาพมาตรฐานการผลิตสินค้าทุกตัวที่เน้น“แข่งแกร่ง ทนทาน ใช้งานคุ้มค่า”ตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้า

ในบรรดาสินค้าภายใต้โลโก้ Panus ในทุกกลุ่มธุรกิจ (พนัสดำเนินธุรกิจใน 5 กลุ่มธุรกิจ คือ Logistics ,Fabrication, Gse, Defense  และ Service&Part) 1 ในสินค้าขายดิบขายดียังกะเทน้ำเทโซดาในท้องตลาดและผงาดเป็น “เจ้าตลาด” เรียกได้ว่าเป็นสินค้าพิมพ์นิยมของค่าย Panus ที่ค่ายคู่แข่งไม่กล้าหือและเป็นงานหินที่ค่ายคู่แข่งจะโค่นลงจากบัลลังก์ได้ง่ายๆในยามนี้

คงต้องยกรถบรรทุกกึ่งพ่วงพื้นก้างปลา หรือวงการเรียกขาน “ก้างปลา” อีกตัวคือรถบรรทุกกึ่งพ่วงพื้นเรียบ หรือที่รู้กันดีในนาม “พื้นเรียบ” ทั้ง 2 สินค้าเรือธงนี้เป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Logistics ที่แต่ละปีค่าย Panus กะซวกยอดขายเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว

จากสถิติยอดขายรวมเมื่อปี 63 ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของขายค่าย Panus แตะ 2,588 คันครองบัลลังก์แชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งเมืองไทย(อีกแล้วครับท่าน) เฉพาะประเภทก้างปลาก็ทะลวงไส้สัดส่วนตลาดถึง 68 % ขณะที่พื้นเรียบก็ไม่ยอมน้อยหน้ากวาดนิ่มๆในสัดส่วนตลาดไปถึง 30% เป็นแรงส่งให้ค่าย Panus ยังยึดความเป็น“ราชาก้างปลา-พื้นเรียบ”เรียบร้อยโรงเรียนบู๊ลิ้มพนัสไว้เหนียวหนึบอย่างไร้ข้อกังขา

หากจะบอกว่าค่าย Panus เป็นแบรนด์ดังฝั่งตะวันออกก็ไม่ต่างอะไรกับสมญานามแบรนด์ดังฝั่งบูรพาพยัคฆ์ผู้ไม่เคยพ่าย“การศึกก้างปลา-พื้นเรียบ”ให้กับค่ายคู่แข่งใดๆก็ดูจะไม่เว่อร์วังอะไรเกินความจริงที่ปรากฏ ณ ตรงหน้า!บ่งบอกว่าบัลลังก์ “ราชาก้างปลา-พื้นเรียบ” ค่าย Panus ไม่ได้มา…เพราะโชคช่วย!หรือจับฉลากได้!

ขณะที่ตัวเลขยอดขายรวมหลังผ่านไตรมาสแรก(ม.ค.-มี.ค.64) ที่แม้จะโดนพิษเศรษฐกิจและวิกฤติโควิด-19 มารบกวนใจก็ตาม ทว่า ผลงานด้านยอดขายกลับโตสวนทางเพราะกระหน่ำยอดขายไปถึง 1,145 คัน ถือเป็นการเติบโตถึง 36.80 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้วที่ 837 คัน

แม้ในความเป็นจริงในยุทธภพนี้ย่อมมีผู้อยากประลองวิทยายุทธหวังโค่นเจ้ายุทธจักรเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตราบใดที่เจ้ายุทธจักรยังคงวิทยายุทธที่สูงส่งและขยันฝึกปรือฝีมือในวิทยายุทธใหม่ๆเสริมแกร่งอยู่เป็นนิจก็ยากจะมีใครหาญกล้าท้าบู๊ลิ้มคว่ำลงได้

ดังฉะนั้น&ฉะนี้ บัลลังก์ความเป็น “ราชาก้างปลา-พื้นเรียบ”ของค่าย Panus ดูช่างหอมหวานในมุมเจ้าบัลลังก์ ทว่า ในมุมคู่แข่งในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์ก็ไม่ต่างอะไรกับแม่เหล็กที่มีแรงดึงดูดต่อมกระเหี้ยนกระหือรือของค่ายคู่แข่งอยากจะโค่นค่าย Panus ลงจากบัลลังก์ให้จงได้เต็มประดา

…มันจึงมีด้วยประการฉะนี้แล!

:ขันธ์ธีร์