สาวกพญากริฟฟินเฮ!สั่ง-รับรถสแกนเนียภายในปีนี้ ทุกคันประทับตราโลโก้ 35 ปีในไทย

0
1424

นั่งบรรจงสไลด์นิ้วขึ้น-ลงพลางสาดสายตาส่องโลกข่าวสารตามแรงโน้มถ่วงยุคสื่อโซเชียลยึดครองเมืองมนุษย์เป็นอาณานิคมในห้วงเวลาการ Work from home จากผลพวงภาวะวิกฤติมหาประลัยไวรัสโควิด-19ที่กลับมาหลอนอีกระลอก แล้วเหลือบเห็นรูปหน้าเพจ Scania Thailand Group เพจค่ายรถใหญ่เกรดพรีเมียมสายพันธุ์ยุโรปจากสวีเดน “เจ้าตลาด”รถบรรทุกเวทียุโรปที่มียอดขายอันดับหนึ่งในไทย 4 ปีซ้อน(2560-2563)กำลังส่งมอบรถบรรทุกสแกนเนียให้กับลูกค้า

เผอิญสายตาส่องเห็นความพิเศษเป็นโลโก้ “SCANIA 1986-2021 35 YEARS IN THAILAND”ติดอยู่ข้างประตูทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งโลโก้อยู่ในกรอบ 4 เหลี่ยมพื้นสีน้ำเงินเข้มขอบและตัวอักษรภาษาอังกฤษสีทอง ขณะที่ตัวเลข 35 ดูจะโดดเด่นเป็นสง่า นอกเหนือจากขอบเป็นสีทองแล้วยังเติมเต็มด้วย 3 เฉดสี“แดง ขาว น้ำเงิน” อันเป็นสีประจำบนผืนธงไตรรงค์ชาติไทย

กลายเป็นข้อสังเกตบ่อเหตุประกายข้อสงสัยว่าโลโก้พิเศษนี้อาจจะเป็นความพิเศษที่ทางค่ายรถใหญ่สแกนเนียภูมิใจนำเสนอให้กับลูกค้าคนไทยฉลองในโอกาสพิเศษที่สแกนเนียดำเนินธุรกิจบนผืนแผ่นดินไทยครบ 35 ปีพอดิบพอดีในปี 2564 นี้ ถือเป็น 35 ปีทองของการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนสอดรับกับคำกล่าวของคุณสตีน่า เฟเกอร์แมน MD สแกนเนีย สยาม ที่เคยกล่าวไว้เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วหรือไม่ว่า

“…พวกเราสแกนเนียสยาม จะยังอยู่ต่อในตลาดประเทศไทยระยะยาว เราจะฉลองครบรอบ 35 ปีในปีหน้า สแกนเนีย ยังคงวางแผนลงทุนเพิ่มศักยภาพทั้งผลิตภัณฑ์และงานบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนผลกำไรให้ลูกค้า (Driving Profitability) ควบคู่กับการขับเคลื่อน เพื่อเปลี่ยนแปลงสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน (Driving the shift towards a sustainable transport) ซึ่งสแกนเนียได้ทำธุรกิจในประเทศไทยมายาวนาน ย่างเข้าสู่ปีที่ 35 ในปี พ.ศ.2564 นี้ มั่นใจได้กับความเป็นมืออาชีพ ประสบการณ์และความรู้ที่นำมาพัฒนา เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในระยะยาว”

ไม่รอช้าอยู่ใยจึง Say hello สอบถามรายละเอียดเรื่องนี้กับคุณอรรถพล ชูศรี ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ซึ่งเปิดเผยว่าโลโก้ดังกล่าวที่ติดอยู่ทั้ง 2 ข้างประตูรถสแกนเนียนั้น คืออีกหนึ่งความพิเศษที่สแกนเนียเต็มใจมอบให้กับลูกค้าสแกนเนียที่สั่งจองรถทุกรุ่นทุกซีรีส์และรับมอบรถภายในปี 64 นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพิเศษฉลองในโอกาสที่สแกนเนียดำเนินธุรกิจในไทยครบ 35 ปี

“นอกเหนือจากความพิเศษที่เรามอบให้กับลูกค้าแล้ว สิ่งสำคัญที่เราอยากจะสื่อถึงลูกค้าว่าตลอดระยะเวลา 35 ปีที่รถสแกนเนียได้เข้ามาทำตลาดและโลดแล่นบนถนนในไทย เราฟังทุกเสียงสะท้อนจากลูกค้าอยู่เสมอทั้งในแง่ตัวโปรดักส์ อะไหล่ และการบริการแล้วนำมาพัฒนาปรับปรุงเพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดต่อการใช้งานขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นใจให้กับลูกค้าคนไทยว่าสแกนเนียยังมุ่งมั่นพัฒนาในทุกมิติเพื่อขับเคลื่อนสู่ระบบขนส่งที่ยั่งยืนบนพื้นแผ่นดินไทยตลอดไป”

คุณอรรถพล ยังย้ำปิดท้ายด้วยว่าจากนี้ไปเราจะทยอยนำเสนอความพิเศษให้กับลูกค้าคนไทยในหลากหลายกิจกรรมและบริการเนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปีที่สแกนเนียทำตลาดในประเทศไทย

หากจะว่าไปแล้วผู้ประกอบการขนส่งที่ได้ครอบครองรถหัวลากสายพันธุ์ยุโรปอย่างสแกนเนียไว้เป็นสมบัติส่วนตัวและเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจของตัวเองก็ถือว่าภาคภูมิใจและโก้หรูระดับหนึ่งแล้ว ยิ่งได้ถอยรถสแกนเนียใหม่ป้ายแดงในโอกาสฉลองพิเศษครบ 35 ปีในไทยพร้อมโลโก้พิเศษนี้ด้วยแล้วก็ยิ่งทวีความภาคภมูิใจเข้าไปอีกว่า“ของมันต้องมี-ต้องสะสม”กับสิ่งที่ควรคู่

เพราะรถใหญ่ “สแกนเนีย” ถือเป็นรถในฝันของใครหลายๆคน เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ อีกทั้งยังโดดเด่นกับการเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นการขนส่ง จับมือร่วมกับพันธมิตรและลูกค้าเดินหน้าหน้าผลักดันการเปลี่ยนไปสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน

ทั้งนี้ Scania ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2434 (ค.ศ.1891)มีสำนักงานในกว่า 100 ประเทศและมีพนักงาน 51,000 คนทั่วโลก มีศูนย์วิจัยและพัฒนาในสวีเดนโยมีสาขาในบราซิลและอินเดีย การผลิตจะเกิดขึ้นในยุโรปละตินอเมริกาและเอเชีย พร้อมศูนย์การผลิตระดับภูมิภาคในแอฟริกา เอเชีย และยูเรเซีย ซึ่ง Scania เป็นส่วนหนึ่งของ TRATON SE

ขณะที่ประเทศไทย Scania ได้เริ่มยกพลขึ้นบกบุกตลาดด้วยการนำเข้ารถบรรทุกเพื่อจัดหน่ายโดยบริษัท โฟฟร้อนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปีพ.ศ.2529(1986) และในปี 2543 บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด ก่อตั้งขึ้นเป็นบริษัทในเครือของ Scania ประเทศสวีเดน และในปี 2552 ได้ลงทุนในสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 16 ไร่ ดำเนินงานเป็นสำนักงานขายและศูนย์บริการหลังการขายที่ครบวงจร ปัจจุบันมี 11 ศูนย์บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคของไทย

จากวันนั้นถึงบัดนี้ก็ครบ 35 ปีพอดี ถือเป็น 35 ปีทองของการเติบโตในไทยอย่างแข็งแกร่งในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทย ยิ่งในระยะ 4-5 ปีให้หลังมานี้ ค่ายสแกนเนียทำผลงานได้โดดเด่นจนออร่าเจ้าตลาดยุโรปในไทยเปล่งประกายวิบวับรอบคัน พร้อมไล่บี้ไล่เบียดความยิ่งใหญ่บนพื้นแผ่นดินไทยกับค่ายคู่แข่งบ้านเดียวกันชนิดเลือดสาด จนกระทั่งสามารถโค่นบัลลังก์เจ้ายุโรปของค่ายคู่แข่งบ้านเดียวกันได้ในปี 2560 พร้อมผงาดแทนที่ครอง “บัลลังก์เจ้ายุโรป”ที่มียอดขายอันดับหนึ่งเรื่อยมา 4 ปีซ้อน(2560-2563)

บนเส้นทางการต่อสู้การศึกรถใหญ่เวทียุโรปในสมรภูมิเมืองไทยยังต้องห้ำหั่นกันเชิงกลยุทธ์การตลาดอันหลากหลายที่ทุกค่ายตัองงัดออกมาประลองท่ามกลางความท้าทายการแข่งขันที่ดุเดือดเข้มข้นในทุกๆปี หวังปั้มยอดขายพลางสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดในแง่โปรดักส์และการบริการ

ทว่า บนเส้นทาง 35 ปีตามวงล้อธุรกิจที่หมุนรอบวงการขนส่งในไทยกับการเติบโตและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่ค่ายสแกนเนียสร้างมากับมือ

บอกเลยพวกเขา…ไม่ธรรมดา!

:ลมใต้ปีก