ภารกิจยังไม่จบ “แมน ธีรภัทร์” เดินหน้าต่อ จัดซื้อแอลกอฮอล์แจกจ่าย รพ.สนาม และชุมชนเสี่ยงสูง

0
149

นายธีรภัทร์ มีเดช (แมน) เจ้าของธุรกิจ บริษัท เฟอร์นิช ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้ทำการมอบรถตู้ volkswagen caravelle 2 คัน ให้กระทรวงสาธารณสุข พร้อมคนขับและค่าน้ำมันรถ เพื่อนำไปช่วยเหลือคนไทยในช่วงวิกฤต covid-19 เมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้เดินหน้าต่อด้วยการบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท นำไปจัดซื้อ “แอลกอฮอล์” เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลสนาม และชุมชนที่มีความเสี่ยงสูง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564

นายธีรภัทร์ กล่าวว่า “แอลกอฮอล์” มีความจำเป็นมากต่อการใช้ชีวิตในช่วงนี้ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่รักษาหายดีแล้ว และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน เนื่องจากมีราคาค่อนข้างแพง ไม่ใช่ทุกคนจะมีเงินพอที่จะซื้อได้ เพราะบางคนแม้แต่เงินที่จะซื้อข้าวทานยังไม่มีเลย จึงอยากบริจาคเงินเพื่อนำไปจัดซื้อแอลกอฮอล์ และจะส่งมอบผ่านทางโรงพยาบาลสนาม อีกทั้งจะเดินหน้ามอบให้กับชุมชนที่มีความเสี่ยงสูงต่อไปด้วย

นอกจากนี้ ยังได้จัดโครงการส่งผู้ป่วยกลับบ้าน ฟรี!! (จากโรงพยาบาลสนาม ส่งกลับบ้าน) เฉพาะในเขต กทม. และปริมณฑล เนื่องจากเล็งเห็นว่า หากผู้ป่วยที่ได้ทำการรักษาหายดีแล้ว จะโดยสารรถ Taxi เพื่อเดินทางกลับ เกรงว่าทางคนขับจะไม่กล้ารับผู้ป่วยที่หายดีแล้วจากที่โรงพยาบาลสนาม เพราะกลัวต้องถูกกักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วัน อีกทั้งผู้ป่วยบางรายที่มีรายได้น้อย อาจจำเป็นต้องใช้รถโดยสารสาธารณะในการเดินทางกลับ ซึ่งเกรงจะก่อให้เกิดความกังวลใจกับทุกฝ่าย ทางเราจึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อลดความกังวลใจ และภาวะการเสี่ยงต่างๆ  

นายธีรภัทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “หากวิกฤตนี้ไม่จบ ภารกิจผมก็ยังไม่จบเช่นกัน ผมและพี่น้องธุรกิจ SMEs จะทำตามที่ในสิ่งเราได้ตั้งใจไว้เพื่อสังคมไทยอย่างเต็มกำลัง”