หนุ่มสุดอึ้ง ขนส่งด่วนทำพิษ ฝากส่งทุเรียน สะตอ กลับได้มะม่วงมาแทน

0
287

หนุ่มสุดอึ้งญาติเมียฝากขนส่งเลื่องชื่อ ส่งทุเรียน 2 ลูก กับสะตอ 5 มัด ถึงมือกลับสันดาปกลายเป็นได้มะม่วงมาหน้าตาเฉย แถมกล่องที่แพคส่งยังถูกเปลี่ยน สงสัยขนส่งด่วนมีบริการผสมข้ามสายพันธุ์จนต้องโพสต์ให้เป็นอุทธาหรณ์

โดยเจ้าของ FB ที่ใช้ชื่่อว่า Natthanapat Sangsri ได้เล่าเรื่องสุดอัศจรรย์ที่เพิ่งประสบมากับการใช้บริการขนส่งเลื่องชื่อที่ให้บริการก้าวล้ำกว่าขนส่ง บริษัทขนส่งชื่อดังผสมข้ามพันธุ์ทุเรียนและสะตอ เป็นมะม่วงได้ ผู้รับปลื้มใจ จนเอ่ย…ไอ้สัs… เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ไม่เคยพบมาก่อน

โดยระบุว่า ขนส่ง Flash Express (เน้นย้ำ Flash Express เผื่ออยากจะฟ้องร้องอะไรตามมา) เก่งโคตร สามารถผสมพันธุ์ผลไม้ ทุเรียน (2 ลูก) กับสะตอ (5 มัด) ให้ออกมาเป็นมะม่วง (ลูกใหญ่ 4 ลูกเล็ก 4) ได้ ภายในระยะเวลาอันสั้น แถมยังสามารถเปลี่ยนแพ็คเกจกล่องจากกล่องยาพ่นการเกษตร เป็นกล่องของแฟลชได้ด้วย…. Amazing จริงๆ สงสัยมันเป็นนวัตกรรมใหม่!!!

โดยมูลเหตุเกิดจากญาติของภรรยาที่อยู่ จ.ระนอง ได้ฝากส่งทุเรียน 2 ลูก สะตอ 5 มัด และลูกเนียงอีกจำนวนหนึ่ง มาในกล่องเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. จนวันที่ 8 พ.ค. ซึ่งเป็นวันที่คนอื่นๆ ที่ส่งในล็อตเดียวกันได้รับของหมดแล้ว (บางคนได้รับตั้งแต่ตอนเช้า) แต่ของตนยังไม่ได้รับ จึงได้ขอเลขพัสดุจากญาติที่ส่งเพื่อเช็คสถานะการขนส่ง ซึ่งพบว่า ของยังคงค้างอยู่ที่โกดังวังน้อย ตั้งแต่คืนวันที่ 7 พ.ค. (เหมือนคนอื่นๆ ในล็อตเดียวกัน ซึ่งได้ทำส่งในวันถัดไป) ก็เลยตัดสินใจติดต่อไปยัง call center ในเช้าวันที่ 9 พ.ค. เพื่อสอบถามสถานะการส่ง (Call Center ถูกโปรแกรมให้ตอบว่า “ค่ะ” กับสถานะตอนนี้อยู่ที่คลังวังน้อย (ตรูรู้แล้ว)) หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พัสดุก็สามารถเดินทางมาถึงสาขาหนองแขมได้โดยสวัสดิภาพ และนำส่งให้ผู้รับในบ่ายของวันนั้นเอง แต่ที่น่าแปลกใจและปลาบปลื้มใจมากกว่านั้นเพราะที่ปกติการนำส่งพัสดุของบริษัทนี้จะใช้รถจักรยานยนต์ หรือรถกระบะ แต่สินค้าชิ้นนี้จัดส่งด้วยรถตู้ ซึ่งเจ้าตัวเป็นผู้ออกไปรับสินค้าด้วยตนเอง

หลังจากรับพัสดุมา ก็เอะใจว่า ทำไมกล่องมันเบาดังปุยนุ่นเยี่ยงนี้ เพราะปกติญาติจะส่งมาเต็มกล่อง (Flash…ย้ำเต็มกล่อง) จึงให้ภรรยาซึ่งเป็นผู้รู้รายละเอียดของสินค้าภายใน เป็นผู้เปิดกล่องออกดู ซึ่งเมื่อเปิดกล่องดูต้องตกตะลึง และอุทานออกมา…ไอ้สัs…(เสียงน้าค่อม) เพราะพบว่า ทุเรียน (2 ลูก) กับสะตอ (5 มัด) ได้อันตรธานกลายเป็นมะม่วง (ใหญ่ 4 เล็ก 4) มาแทน (แต่ลูกเนียงยังอยู่ดีเป็นสุขดั่งเดิม) (ดูภาพประกอบ)

“มันเกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้นแล้ว ไม่น่าเชื่อ ทุเรียน+สะตอ = มะม่วง ฉีกกฎสายพันธุ์พืชพรรณการเกษตรทุกชนิดในปฐพี ที่เราคิดว่า มะม่วง ต้องเกิดจาก มะม่วง+มะม่วง ทีนี้หากลูกหลานถามว่า มะม่วงมาจากไหน คงได้คำตอบแล้วว่า มาจากทุเรียน ผสมกับสะตอ นี่เอง”

หรือว่ามันคือเวทมนต์ สามารถเปลี่ยนกล่องได้ (เอ้า! เข้าไปอีก)

หลังจากตั้งสติได้ และคิดได้ว่าทางบริษัทขนส่งอาจส่งของผิดมั้ง เลยใช้กระบวนการตรวจสอบย้อนกลับไปยังต้นน้ำ ด้วยการสอบถามไปยังญาติผู้ส่งผ่านคอลล์ไลน์ ก็พบว่า ได้ส่งทุเรียน สะตอ และลูกเนียงมาจริง ด้วยกล่องที่บรรจุยาพ่นทางการเกษตร เมื่อเห็นสินค้าและสภาพกล่อง ถึงกับร้องเสียงหลงหาเฮีย..อ้ายเหี้_… เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ไม่เคยพบไม่เคยเห็น ทำอาชีพเกษตรมาเกือบชั่วชีวิต เพิ่งรู้วันนี้เองว่า ทุเรียน กับสะตอ มันผสมกันออกมาเป็น มะม่วงได้ นี่ถ้ามันผสมลูกเนียงเข้าไปอีก มันจะเป็นผลไม้ชนิดใดกันแน่

นอกจากนี้ หลานของผู้ส่ง ยังเอ่ยอีกว่า เห็นกล่องที่ใส่แล้ว ก็ยืนยันว่า ไม่ใช่กล่องที่ส่งไปตอนแรก เพราะวันนั้นมันเป็นกล่องยาพ่นทางการเกษตร ซึ่งตนเองเป็นคนถือกล่องนี้กับมือ เลยพบความ Amazing เข้าไปใหญ่ เพราะ Flash Express ใช้เวทมนต์อันใด ที่สามารถเปลี่ยนกล่องบรรจุภัณฑ์ให้เป็นกล่องของ Flash เองได้

หลังจากนั้นตนได้แจ้งเรื่องให้ญาติช่วยติดตามจากต้นทางที่รับสินค้าไป ซึ่งทางต้นทางก็ใจดีจัดให้ อุตส่าห์ไปสืบเสาะข้อมูลจาก Call Center แล้วแจ้งกลับผ่านทางญาติว่า ในช่วงการนำส่งก็เป็นปกติ รับจากสาขาไปกระบุรี ไปชุมพร แล้วต่อไปที่วังน้อย และมีการรับสินค้าไปแล้ว ตามท้องเรื่องเดิมเป๊ะ แถมยังบอกอีกว่า ทางภรรยาของตน ยังเคยโทร.ไปจิก Call Center ให้รีบส่งสินค้าอีก (แหมเว้ย…โทรครั้งเดียว เรียกว่า จิกซะแล้ว เค้าไม่ใช่ไก่รึนก นะ…จะจิกได้) Service Mind บริษัทนี้ ช่างเยี่ยมยอดซะจริงๆ

พร้อมกับทิ้งท้ายไว้…เรื่องนี้คงต้องรอคำตอบจากผู้บริหาร Flash Express แล้วสิ (คุณคมสันต์ ลี ช่วยแถลงหน่อยก็ได้นะ) ว่าลูกค้าส่งทุเรียน สะตอ และลูกเนียงมา ไหงมันผสมพันธุ์ออกมาเป็นมะม่วงได้ (ขณะที่ลูกเนียงยังอยู๋เหมือนเดิม) และใช้เวทมนต์อันใดสามารถเปลี่ยนกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ด้วย ที่สำคัญอยากเห็นหน้าผู้ผสมพันธุ์ทุเรียนกับสะตอจังเลย ทำยังไงให้ออกมาเป็นมะม่วงได้น้า….สวดยอดเลยคับผ๊ม….

เรื่องนี้คงรอความคืบหน้ากันต่อไปนะจ๊ะ……(จบข่าว)