ลือไปเรื่อย!คมนาคมยันสถานีกลางบางซื่อไม่รับฉีดวัคซีนวอล์กอินเด็ดขาด!

0
81

รองปลัดฯคมนาคม “สรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์”ยันไม่มีการเปิดให้บริการฉีควัคซีนแบบ walk in ตามข่าวลือเด็ดขาด ย้ำบุคคลทั่วไปหากจะเข้ามารับวัคซีนต้องลงทะเบียนและก่อนฉีดจะมีเอสเอ็มเอสแจ้งวัน และ เวลาที่จะเข้ามาฉีด ปลื้มมีผู้ใช้บริการต่อเนื่อง

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานอำนวยการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์โควิดในระบบขนส่งมวลชนที่สถานีกลางวัคซีน บางซื่อ เปิดเผยว่าจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปตามสื่อโซเชียลว่าศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อมีให้บริการฉีดวัคซีนแบบ walk in นั้น ยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมไม่มีการเปิดให้บริการฉีควัคซีนแบบ walk in เด็ดขาด บุคคลทั่วไปหากจะเข้ามารับวัคซีนจะต้องมีการลงทะเบียนก่อนที่จะรับวัคซีนทุกครั้งและก่อนฉีดจะมีเอสเอ็มเอสแจ้งเพื่อบอกวัน และ เวลา ที่จะเข้ามาฉีด

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เปิดให้บริการขณะนี้มีผู้มาใช้บริการจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง และมีผู้ที่ประสงค์รับวัคซีนมารอตั้งแต่เวลา 08.00 น ซึ่งเป็นเวลาก่อนทำการในเวลา 09.00 น และมีอัตราเฉลี่ยให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้าใกล้เคียง 1,800 คนต่อชั่วโมง ซึ่งมากกว่าประมาณการไว้จำนวน 900 คนต่อชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ทีมบุคลากรทางการแพทย์ได้ดำเนินการอย่างเข้มแข็ง ตลอดตั้งแต่เปิดรับบริการแก่ภาคองค์กร บุคลากรที่ให้บริการในระบบขนส่ง และหน่วยงานสนับสนุนการบริการที่เกี่ยวข้อง