DITP ผุดศูนย์ฯให้บริการโลจิสติกส์การค้าระหว่างประเทศครบวงจรแก่ผู้ประกอบการจ.จันทบุรี

0
89

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดโครงการศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ (Cross Border Logistics Solution Center) เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ณ โรงแรม มณีจันทร์ จังหวัดจันทบุรี เพื่อให้บริการและคำแนะนำด้านโลจิสติกส์แก่ผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจส่งออก ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการพัฒนาศักยภาพทางการตลาดให้กับภาคบริการ เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า ศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ หรือ Cross Border Solution Center เป็นกิจกรรมที่รวบรวมผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศสาขาต่างๆ มาให้ข้อมูล พร้อม จับคู่ธุรกิจเจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) ระหว่างผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยกับผู้ประกอบการสินค้าเกษตร  ตลอดจนสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งจะให้บริการในรูปแบบหน่วยเคลื่อนที่ (Mobile Unit) ในส่วนภูมิภาคและภายในงานแสดงสินค้าระหว่างประเทศ โดยในจังหวัดจันทบุรีที่ผ่านมามีผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้ารับคำปรึกษาและจับคู่เจรจาการค้าเพื่อร่วมมือกันในการขนส่งสินค้าทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก

สำหรับรูปแบบของกิจกรรมที่ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงการให้บริการโลจิสติกส์ได้ อาทิ การให้คำปรึกษาด้านโลจิสติกส์การค้าระหว่างประเทศ เช่น เอกสารเพื่อการส่งออก การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน การให้บริการจับคู่เจรจาธุรกิจและการให้บริการขนส่งสินค้าแบบเร่งด่วน โดยผู้ให้บริการโลจิสติกส์ซึ่งผ่านการคัดเลือกโดยกรม และการให้คำแนะนำด้านการค้าระหว่างประเทศเบื้องต้น และประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทย

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีกำหนดจัดศูนย์ให้บริการโลจิสติกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ (Cross Border Logistics Solution Center) ในส่วนภูมิภาค อีก 2 ครั้ง ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน และ จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ณ โรงแรม เดอ ปริ้นเซส

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และลงทะเบียนเพื่อเข้ารับคำปรึกษาได้ที่ www.tradelogistics.go.th/cross หรือ Facebook Fanpage: DITP.logistics โดยไม่มีค่าใช้จ่าย