“สแกนเนีย”เปิดศูนย์ฯสระบุรีใหม่ประตูสู่อีสานเชื่อมกลางรองรับการเติบโตระยะยาว

0
197

สแกนเนีย สยาม ครบรอบ 35 ปีในไทย มุ่งมั่นพัฒนาการขนส่งที่ยั่งยืนในวันนี้สู่อนาคตธุรกิจที่เหนือกว่า เปิดศูนย์บริการสระบุรีใหม่อย่างเป็นทางการ ประตูสู่อีสานเชื่อมกลาง Captive Dealer สาขาที่สแกนเนียลงทุนและบริหารจัดการทั้งหมดด้วยตัวเองด้วยเงินทุน 30 ล้าน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้า พร้อมจัดโปรฯต้อนรับมากมาย อาทิของที่ระลึก เปิดให้บริการรอบกลางคืนเมื่อโทรจอง ส่วนลดค่าแรง 15% ตรวจเช็คฟรี 11 รายการ ใช้บริการครบ 30,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัล 500 บาท รวมถึงล้างแอร์และตั้งศูนย์ถ่วงล้อฟรี

นายสถิตย์ ริยะตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปี บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด พร้อมให้บริการลูกค้าคนไทยระยะยาวอย่างยั่งยืน ด้วยการเปิดศูนย์บริการสระบุรีแห่งใหม่ ที่มีศักยภาพให้บริการได้มากขึ้น มีมาตรฐานเดียวกันกับสแกนเนียทั่วโลก บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ มีช่องซ่อมจำนวน 6 ช่อง รวมทั้งมีเครื่องมือพิเศษ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถให้บริการได้รวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ในส่วนออฟฟิศ และห้องพักสำหรับรับรองลูกค้า ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 30 กว่าล้านบาท โดยการเปิดศูนย์บริการแห่งนี้ทางบริษัทมองถึงลูกค้าเป็นหลัก เนื่องจากจำนวนรถของลูกค้าในพื้นที่เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วมีราว 100 คัน แต่ปัจจุบันพื้นที่สระบุรีมีลูกค้าผ่านเข้าใช้บริการรวมกว่า 1,000 คัน ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เป็น Captive Dealer ถือเป็นสาขาที่สแกนเนียลงทุน และบริหารจัดการทั้งหมดด้วยตัวเอง แม้ช่วงนี้เป็นช่วงของการระบาดโควิด-19 การลงทุนบางอย่างเป็นไปได้ยาก แต่ทางสแกนเนียสำนักงานใหญ่ เห็นถึงความจำเป็นอยากให้ลูกค้าได้ประโยชน์ และต้องการดูแลลูกค้าแบบพรีเมียม รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในประเทศไทยด้วยการลงทุนต่อเนื่องในระยะยาว

“ศูนย์บริการสระบุรีสแกนเนียจะเป็นประตูไปสู่ภาคอีสาน และเชื่อมต่อกับภาคกลาง เราเน้นนโยบายสร้างศูนย์ใหม่ขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ตลูกค้า และดูแลคนขับเป็นอย่างดีด้วยห้องพักที่ได้มาตราฐาน และมองว่าในโซนสระบุรีจะมีกลุ่มผู้ประกอบการด้านการขนส่ง (โลจิสติกส์) เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่วังน้อยที่จะมีศูนย์กระจายสินค้า อาทิ  DHL, TESCO หรือโรงปูน SCG  รวมถึงกลุ่มธุรกิจของผู้ประกอบการต่างๆ มากมาย ยังไม่รวมรถบรรทุกทางผ่านตลอดเวลา”

นายสถิตย์ กล่าวต่อว่าเนื่องในโอกาสเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ในเดือนมิถุนายนนี้ ทางศูนย์จะมีของที่ระลึกแจก เปิดให้บริการรอบดึกเมื่อลูกค้านัดหมายล่วงหน้าก่อน 15.00 น. ส่วนลดค่าแรง 15% ตรวจเช็คฟรี 11 รายการ และหากใช้บริการกับทางศูนย์บริการครบ 30,000 บาทขึ้นไป รับบัตรกำนัล ราคา 500 บาท สามารถนำมาใช้ได้ในครั้งถัดไป และในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ก็ยังมีบริการล้างแอร์ฟรี รวมถึงตั้งศูนย์ถ่วงล้อฟรีอีกด้วย ในส่วนสัญญาบริการหากลูกค้าตัดสินใจซื้อภายในเดือนนี้จะมีบัตรกำนัลให้ในราคา 6,000 บาทต่อคัน โดยสามารถนำมาใช้ได้ในครั้งถัดไป

นายสถิตย์ ย้ำปิดท้ายว่าทุกศูนย์บริการสแกนเนียในประเทศไทย เป็นมาตรฐานเดียวกับสแกนเนียทั่วโลก ลูกค้าจึงมั่นใจเข้าใช้บริการได้ในทุกสาขา สแกนเนียมีระบบนัดหมายที่ทำให้ทีมงานรู้ถึงกำหนดการซ่อมบำรุงของรถแต่ละคัน และมีการติดตามนัดหมายลูกค้าให้เข้าบำรุงรักษารถอย่างเหมาะสม รถจะสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่จอดเสียกลางทาง ธุรกิจก็จะเติบโตขึ้น

“หากมองครึ่งปีหลัง ในปี 2564 ของศูนย์บริการสระบุรีน่าจะโตกว่าครึ่งปีแรก10 – 20% แต่ถ้ามองภาพรวมของศูนย์บริการทั่วประเทศจะโตกว่าครึ่งปีแรกประมาณ 5 – 8% เนื่องจากปัญหาของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นช่วงปี 2020 ทำให้ผู้ประกอบการสามารถรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ได้ในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้ครึ่งปีหลังทุกอย่างจึงมีแนวโน้มดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว”