“ช่างพินิจ”สั่งบิ๊กล็อตวอลโว่ ทรัคส์ 32 คัน รองรับขยายงาน-เสริมทัพงานเหมือง

0
468

ช่างพินิจฯ สั่งบิ๊กล็อตวอลโว่ ทรัคส์ FH13 440 32 คันรองรับแผนขยายงานในปีนี้ทั้งธุรกิจงานเหมือง-ขนส่งน้ำมันในเครือข่าย เผยใช้วอลโว่ ทรัคส์ครั้งแรกเริ่มจากมือสองรุ่น FM10 4 คันเมื่อปี40ถึงวันนี้มีฟลีทวอลโว่ ทรัคส์ทั้งหมด 332 คันไม่รวม 32 คันล่าสุด ย้ำเหตุผลอยู่คู่กันมานาน 25ปีเพราะทีมงานวอลโว่ ทรัคส์ฟังเสียงลูกค้า ลั่นแต่งตัวรอเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน2ปี

คุณประยูร ช่างพินิจ ประธานกรรมการ บริษัท ช่างพินิจ เอ็นจิเนียริ่ง (2539) จำกัด เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ ได้สั่งซื้อรถหัวลากวอลโว่ ทรัคส์ รุ่น FH13 440 แรงม้า จำนวน32 คัน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม โดยได้ทำการรับมอบรถบรรทุกชุดแรก 12 คันไปแล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้

“ผมใช้รถบรรทุก วอลโว่ ทรัคส์ครั้งแรกเป็นรถมือสองรุ่น FM10 จำนวน 4 คันเมื่อปี 2540 พอปี 2542 เป็นปีแรกที่ผมเริ่มซื้อรถใหม่วอลโว่ ทรัคส์ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผมมีรถวอลโว่ ทรัคส์ในฟลีทรถเราทั้งหมด 332 คันยังไม่รวมออเดอร์ใหม่อีก 32 คันที่เพิ่งสั่งซื้อมาล่าสุด”

คุณประยูร ระบุเหตุผลที่เลือกใช้วอลโว่ ทรัคส์ว่าผมเชื่อมั่นในคุณภาพของวอลโว่ ทรัคส์ ระบบ Safety และที่สำคัญคือบริการหลังการขาย เป็นที่พอใจ แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ผมอยู่กับวอลโว่ ทรัคส์มาเกือบ 25 ปีก็คือทีมงานของวอลโว่ ทรัคส์พร้อมฟังความเห็นของเราเพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาทั้งในเรื่องของบริการและผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของเรา นี่คือเหตุผลที่เราอยู่กับวอลโว่ ทรัคส์ เสมือนเป็นพาร์ทเนอร์กัน

“วอลโว่ ทรัคส์ 12 คันแรกจะนำไปใช้ขยายการขนส่งน้ำมันปิโตรเลียมทั้งในรูปแบบการขนส่งน้ำมันที่ใช้ในงานบริษัทในเครือ โดยเฉพาะงานเหมืองที่กระจายอยู่ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงรูปแบบการขนส่งน้ำมันให้กับปั๊มน้ำมัน ปตท. ของกลุ่มที่มีอยู่หลายแห่งในภาคเหนือ”

คุณประยูร ย้ำว่าที่เหลืออีก 20 คันจะทำการรับมอบในเร็ว ๆ นี้ เพื่อนำไปขยายบริการด้านงานเหมือง ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม โดยขณะนี้คณะผู้บริหารกำลังเตรียมแผนในการนำบริษัท ช่างพินิจ เอ็นจิเนียริ่ง (2539) จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะสามารถยื่นเรื่องไปยังตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายใน 2 ปี ทั้งนี้เพื่อการสร้างความยั่งยืนของกลุ่ม CPE

สำหรับบริษัท ช่างพินิจ เอ็นจิเนียริ่ง (2539) จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2539 มีทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท โดยรับงานเปิดหน้าเหมืองที่ลี้, สบปราบ, และแม่เมาะให้กับกลุ่มเหมืองบ้านปู 3 ปีต่อมา ทำให้ผาแดง อ.แม่สอด จ.ตากจนกระทั่งปิดเหมือง และได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามการเติบโตของกลุ่มเหมืองบ้านปู ทั้งในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และต่อมาได้ทำการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจต่อเนื่องได้แก่ ธุรกิจให้บริการน้ำมันปิโตรเลียมภายใต้สัญญากับกลุ่ม ปตท. ธุรกิจต่อกระบะรถบรรทุก ธุรกิจเปิดหน้าดิน ขนดินและขนแร่ บริการงานก่อสร้างเขื่อนและงานโยธา งานบริการด้านเครน บริการเช่าและจำหน่ายตู้คอนเทนเนอร์ นอกจากนี้ยังให้บริการขนส่งวัสดุก่อสร้างให้กับกลุ่มปูนซิเมนต์ไทย และกลุ่มปูนซิเมนต์นครหลวง

ปัจจุบัน บริษัท ช่างพินิจ เอ็นจิเนียริ่ง (2539) จำกัด มีบริษัทในเครือทั้งสิ้น 4 บริษัท ได้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ช่างพินิจปิโตรเลียม บริษัท ช่างพินิจ เทรดดิ้ง กรุ๊ป จำกัด บริษัท ช่างพินิจ เบเวอเรจ จำกัด และ บริษัท เกตุมณี ก่อสร้างขัว-ทาง จำกัด