ผ่านฉลุย!ทดสอบทุกเหตุฉุกเฉิน พร้อมเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรี 2 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

0
61

สุเทพ พันธุ์เพ็ง”ปลื้มการทดสอบแผนกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินผ่านฉลุย ย้ำเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารก่อนเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ฟรีตั้งแต่2ส.ค.นี้

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชันฟรีตามกำหนดการในวันที่ 2 ส.ค.64ที่จะถึงนึ้ จึงได้ดำเนินการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุขัดข้องกรณีต่างๆ และการจัดการเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง ได้แก่ กรณีแขนรับไฟ  (Pantograph) ของขบวนรถไฟฟ้าเสีย, กรณีขบวนรถไฟดีเซลรางไทยขอพ่วงหลุด,กรณีระบบห้ามล้อและระบบปรับอากาศของขบวนรถไฟฟ้าเสีย, กรณีขบวนรถไฟฟ้าเกิดเหตุเพลิงไหม้, กรณีขบวนรถไฟฟ้าไม่ได้รับไฟฟ้าทั้งระบบ, การฝึกซ้อมกรณีขู่วางระเบิด และการตรวจพบวัตถุต้องสงสัย ณ สถานีบางซื่อ

นายสุเทพ  ย้ำว่า การทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เชื่อมั่นว่าการดำเนินการดังกล่าว จะสามารถอำนวยความสะดวก และสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการในช่วงทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ