โควิดพ่นพิษ!’เรือแสนแสบ’งดวิ่งเสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์ อ้างผดส.ลดฮวบซ้ำขาดทุนสะสม50ล้าน

0
87

เรือคลองแสนแสบ ประกาดหยุดเดินเรือวันเสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์ เริ่ม 11 ก.ค.นิ้เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด  อ้างผู้โดยสารวันหยุดลดฮวบเฉลี่ยกว่า 1,000 คนต่อวัน ซ้ำขาดทุนสะสม50ล้าน ย้ำจำเป็นต้องงดวิ่งเพื่อลดต้นทุน -พยุงกิจการให้อยู่รอดต่อไปได้ ส่วนจันทร์-ศุกร์ยังให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบตามปกติ

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า เรือโดยสารคลองแสนแสบขอประกาศงดเดินเรือเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 ก.ค. และวันอาทิตย์ ที่ 11 ก.ค.นี้ เป็นต้นไปโดยไม่มีกำหนด

 “เนื่องด้วยวันหยุดเสาร์-อาทิตย์มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการน้อยอยู่แล้ว ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 1,000 กว่าคนต่อวันเท่านั้น เพราะตอนนี้ผู้โดยสารลดการเดินทางลงอย่างต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในหลายพื้นที่มีประชาชนติดเชื้อเพิ่มจำนวนมาก ประกอบกับบริษัทฯได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรกในเดือนมี.ค.63-ปัจจุบันทำให้ขาดทุนสะสมกว่า 50 ล้านบาท ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่บริษัทได้เปิดเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบกว่า 31 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยงดเดินเรือช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์”

นายเชาวลิต ระบุอีกว่าแต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆจึงจำเป็นต้องงดเดินเรือเพื่อลดต้นทุนและประคองกิจการให้อยู่รอดต่อไปได้ ส่วนวันจันทร์-ศุกร์ ยังให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบตามปกติเหมือนเดิม เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางอยู่ เพราะขณะนี้มีผู้โดยสารใช้บริการ 6,000-7,000 คนต่อวัน หากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ผู้โดยสารเดินทางมากขึ้น บริษัทฯจะกลับมาเปิดเดินเรือในวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ต่อไป