“เจ้าท่า”ปรับลด-งดบริการเดินเรือตั้งแต่ 3 ทุ่มถึงตี 4

0
129

“เจ้าท่า”ออกประกาศ!งดให้บริการเดินเรือตั้งแต่ 21.00-04.00น.พร้อมปรับจำนวนเที่ยวเดินเรือให้บริการผู้โดยสารระหว่างจังหวัดในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด 10 จังหวัด

นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า(จท.) กล่าวว่า ตนได้ลงนามในประกาศ กรมเจ้าท่า การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา โดยให้ปรับลดจำนวนเที่ยวการเดินเรือในการให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างจังหวัด ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรีจังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้(จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา) รวม 10 จังหวัด เท่าที่สามารถจะทำได้ เว้นแต่ในชั่วโมงเร่งด่วนตอนเข้าและตอนเย็น ซึ่งมีประชาชนเดินทางไปทำงานและกลับจากที่ทำงานให้พิจารณาเพิ่มจำนวนเที่ยวการเดินเรือตามความจำเป็นให้เหมาะสมกับสถานการณ์โดยคำนึงถึงมาตรการเว้นระยะห่าง

นอกจากนั้น ให้หลีกเลี่ยงการใช้เรือโดยสารปรับอากาศและเรือโดยสารที่เป็นระบบปิดสำหรับรับส่งผู้โดยสาร กรณีมีความจำเป็นต้องใช้เรือโดยสารปรับอากาศและเรือโดยสารระบบปิดต้องจัดให้มีระบบระบายอากาศที่เหมาะสม มีระบบและวิธีการและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค และให้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่เครื่องปรับอากาศ ประตูทางเข้าออก ที่นั่ง และพื้นที่ภายในเรืออย่างสม่ำเสมอ”

สำหรับเรือโดยสารที่ให้บริการในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในจังหวัดในส่วนภูมิภาคขอให้ผู้ประกอบการเรือ เจ้าของเรือ นายเรือ ผู้ควบคุมเรือ งดการให้บริการในช่วงเวลาตั้งแต่ 21.00 น.-04.00น. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 64 เป็นต้นไป