ไม่หยุดบิน!“ไทยเวียตเจ็ท”ยืนหยัดให้บริการเที่ยวบินในประเทศอย่างต่อเนื่อง

0
74

สายการบินไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นให้บริการเที่ยวบินแก่ผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และภายหลังการยกระดับมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เน้นย้ำภารกิจหลักในการมอบโอกาสในการเดินทางที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสารชาวไทยภายใต้ทุกสถานการณ์ พร้อมมาตรการรักษาความสะอาดขั้นสูงสุดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

 “แม้เราจะต้องประสบกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เราจะยังคงยืนหยัดให้บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารและหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้ ในช่วงสัปดาห์หลังจากนี้ เราอาจจำเป็นต้องมีการปรับลดเที่ยวบินลงบ้าง แต่เราจะยังคงให้บริการอยู่ในทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของเรา เพื่อตอบสนองกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสารของเรา” นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าว

เนื่องด้วยการยกระดับมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 สายการบินฯ อาจมีการปรับลดเที่ยวบินในบางเส้นทางบิน แต่จะยังคงให้บริการอยู่ในทุกเส้นทางบินในเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางจาก กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี

สายการบินฯ ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน ปัจจุบัน พนักงานของสายการบินได้รับการฉีดวัคซีนโรคไวรัสโควิด-19 อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังทำการอบฆ่าเชื้อบนอากาศยานในฝูงบินเป็นประจำทุกวัน ตามมาตรการของการทรวงสาธารณสุข เพื่อให้มั่นใจในความสะอาดและความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร

นับตั้งแต่การระบาดระลอกที่สามของโรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย สายการบินฯ ได้ประกาศนโยบายช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดดังกล่าวและมีความประสงค์เลื่อนกำหนดวันเดินทาง โดยผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทางของสายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ทำการจองบัตรโดยสารและชำระเงินก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยมีช่วงวันเดินทางระหว่างวันที่ 1 – 31 กรกฎาคม 2564  สามารถเลือกรับมาตรการช่วยเหลือได้ 2 รูปแบบ ดังนี้

1. เลือกเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี 1 ครั้งในเส้นทางบินเดิม โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและส่วนต่างค่าโดยสาร โดยกำหนดวันเดินทางใหม่อยู่ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564

2. เลือกเก็บมูลค่าบัตรโดยสารเป็นวงเงินสำหรับชำระค่าบริการของสายการบินในครั้งต่อไป (Credit Shell) โดยวงเงินมีอายุใช้งานได้ 3 เดือนนับจากกำหนดวันเดินทางเดิม

*สำหรับผู้โดยสารที่มีช่วงวันเดินทางตามที่ระบุ และต้องการติดต่อรับมาตรการช่วยเหลือ โปรดติดต่อศูนย์บริการลูกค้า (อย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม) โดยสามารถเลือกติดต่อได้ตามช่องทางที่สะดวก ดังนี้

1. กรอกข้อมูลผ่านแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ https://bit.ly/3dodYIF (ช่องทางที่แนะนำ)

2. เมนู ‘Manage Booking’ บนเว็บไซต์ของสายการบิน https://skyfun.vietjetair.com/searchreservation (สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ของสายการบิน https://skyfun.vietjetair.com/ เท่านั้น)

3. ติดต่อผ่านไลน์ ที่ @ThaiVietjet

4. ติดต่อผ่านอีเมล ที่ vz.support@vietjetair.com

5. ติดต่อผ่านระบบตอบกลับอัตโนมัติ (chatbot) ที่ https://skyfun.vietjetair.com/

นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังได้ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการศูนย์บริการลูกค้า เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นภายใต้ทุกสถานการณ์ โดยผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินฯ ได้อย่างง่ายดายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ที่หมายเลข 02-089-1909 ผู้โดยสารยังสามารถติดต่อสายการบินฯ ผ่านบริการระบบตอบกลับอัตโนมัติ “เอมี่ (Amy)” บนเว็บไซต์ของสายการบินฯ (www.vietjetair.com) สายการบินฯ ยังได้เปิดตัวเมนู “จัดการการจอง (Manage Booking)” บนเว็บไซต์ของสายการบินฯ ให้ผู้โดยสารสามารถจัดการการจองของตนด้วยตนเองได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

“สายการบินไทยเวียตเจ็ทขอส่งกำลังใจให้ชาวไทยทุกคนในช่วงเวลาที่แสนยากลำบากนี้ เราเชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ และเราจะสามารถให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มรูปแบบได้อีกครั้งในเร็ววัน” นายวรเนติ หล้าพระบาง กล่าวทิ้งท้าย