เตือนภัย!คนขับ Scania จอดนอนระวังโจรขโมย“โลโก้-กริฟฟิน-ป้ายซีรีส์”

0
758

ไม่เพียงแค่เฉพาะตัวหัวลากรถสแกนเนียยี่ห้อรถยักษ์สายพันธุ์ยุโปจากสวีเดนที่ได้รับความไว้วางและเป็นที่นิยมของผู้ประกอบการขนส่งไทย ครองบังลังก์เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรปที่มียอดขายมากที่สุดในไทย 4 ปีซ้อน(60-63) และไม่เพียงแค่ตัว P-Series 360 ที่ถูกจารึกไว้ว่าเป็น “รุ่นพิมพ์นิยม”ขายดิบขายดียังกะเทน้ำเทโซดากว่าทุกรุ่น-ซีรีส์อื่นๆในบ้านเราเท่านั้น  

ขนาดโลโก้ SCANIA,สัญลักษณ์พญากริฟฟินยันป้ายบอกซีรีส์รถP360ที่โชว์หราหน้ารถก็ยังเป็นที่หมายตาของขโมยเป็นที่ต้องการของตลาด(มืด)งงในงงต่อไม่รอแล้วนะว่าไอ้ 3 สิ่งนี้กลายเป็น“สินค้าแรร์ไอเทม”ของหายากของสะสมขนาดนั้นเชียวหรอ?ถึงตกเป็นเป้าสายตาขโมยขโจรจ้องตาเป็นมันหาโอกาสลักขโมยไปขายต่อ?

เมื่อวาน(23ก.ค.64)เหลือบเห็นพี่น้องสิงห์รถบรรทุกท่านหนึ่งถ่ายคลิปแจ้งเตือนภัยผ่านโลกโซเชียลถึงเพื่อนพ้องน้องพี่สายรถบรรทุกที่ชอบจอดนอนไหล่ทางยามค่ำคืนแถวๆหนองเสือ,คลองหลวง ปทุมธานี โดยเฉพาะคนขับรถสแกนเนียให้ระวังขโมยหน่อยช่วงนี้โจรอาวะวาดหนักเที่ยวขโมยโลโก้ SCANIA, สัญลักษณ์นกกริฟฟิน และแม้กระทั่งป้ายบอกซีรีส์รถ P360 ที่ติดอยู่หน้ารถมันก็ยังอุตส่าห์ขโมยไปโดยในรอบ 2-3 วันนี้โดนไป 4-5 รายว่างั้น

ป้ายบอกซีรีส์กับสัญลักษณ์นกกริฟฟินคงไม่ใช่เรื่องยากลำบากอะไรมากนักสำหรับความสามารถของโจร เพราะน่าจะใช้ไขควงงัดนิดเดียวก็หลุดออกแล้ว แต่โลโก้ชื่อ SCANIA นี่สิคาดว่าน่าจะมีตัวยึดอยู่ด้านในหลายจุด แต่ก็อย่างว่า“เสร็จโจร“หมดแหล่ะ แค่นี้ไม่เกินความสามารถโจรมันหรอกถ้ามันจะเอา…ซะอย่าง!

คงไม่ใช่แค่ยี่ห้อเดียวหรอกที่ไอ้โจรมันจ้องตาจะขโมยกับบรรดาโลโก้ยี่ห้อรถอื่นๆทั้งญี่ปุ่น-ยุโรป แต่รถสแกนเนียก็น่าจะหนักหน่อยด้วยความเป็นแบรนด์ยุโรป และ 3 สิ่งที่มันขโมยไปนี้น่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับมันได้หากมันนำเอาไปปล่อยต่อ และเรื่องนี้ก็คงไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรที่ไม่เคยเกิดขึ้น เป็นเรื่องเก่าที่เล่าขานกันมานานคนขับรถบรรทุกด้วยกันรู้กันดีว่าต้องระวังอะไรนอกเหนือจากเป้าหมายหลักคือ“น้ำมัน-แบตเตอรี่“ยามที่ต้องจอดนอนข้างทาง

ต้องฝากเตือนภัยพี่น้องสิงห์รถบรรทุกหากง่วงนอนจอดพักไหล่ทางก็ต้องพึงระวังให้จงหนักว่าสถานที่ไหน?พิกัดไหน?ปลอดภัย-ไม่ปลอดภัย ควรจอดหรือไม่ควรจอด!