มาแล้ว!TSB เผยโฉมบัสโดยสารไฟฟ้า 500 คัน ประเดิมวิ่ง 10 เส้นทาง

0
683

ไทย สมายล์ บัส เผยโฉมรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า 500 คันด้วยงบลงทุนระยะแรกกว่า 2พันล้าน พร้อมแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสมัยใหม่ภายใต้สโลแกน “เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลสังคมไร้เงินสด ประเดิม 120 คันแรกวิ่ง 10 เส้นทางต.ค.นี้ และทยอยส่งมอบครบ 500 คัน

น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้า พร้อมแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสมัยใหม่ภายใต้สโลแกน “เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”ด้วยงบลงทุนระยะแรกกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ และจัดซื้อรถบัสโดยสารไฟฟ้าพลังงานบริสุทธิ์ 100% ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม 500 คัน ของบริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) เพราะเชื่อมั่นคุณภาพมาตรฐานและประสบการณ์ด้านยานยนต์ไฟฟ้า จึงมั่นใจที่จะนำมาให้บริการประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะมากถึง 2.72 ล้านคน

“เราได้ติดตั้งแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ประชาชนยุคดิจิทัลไร้เงินสด สามารถชำระค่าโดยสารบนรถด้วยบัตรเครดิต และบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ของไทยสมายล์บัส หรือสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายค่าโดยสารได้เพื่อช่วยลดการสัมผัส และภายในรถโดยสารทุกคันยังติดตั้งอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด”

น.ส.กุลพรภัสร์  ย้ำปิดท้ายว่านอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่น ทีเอสบี โก (TSB GO) ติดตามรถโดยสารด้วยระบบจีพีเอสที่ติดตามพิกัดรถ บอกจำนวนผู้โดยสารบนรถและจำนวนที่นั่งว่าง ช่วยให้ผู้โดยสารวางแผนเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในอนาคตยังเตรียมพร้อมเชื่อมการเดินทางรถ-ราง-เรืออย่างครบวงจร

“บริษัทจะนำรถบัสโดยสารไฟฟ้ามาทดแทนรถโดยสารที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเส้นทางรถร่วมองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เบื้องต้น 10 เส้นทาง คาดว่าจะเริ่มให้บริการประชาชนได้ ต.ค.นี้ และอนาคตจะทยอยเปลี่ยนรถที่ให้บริการอยู่เพิ่มอีก 500 คัน”