กทพ.มอบเงินสมทบทุนโครงการ”EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน”ให้มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินฯ

0
69

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จัดพิธีมอบเงินสมทบทุนโครงการ “EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน” ให้กับมูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ โดยมี เรือโท เสนาะ พุทธาวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กทพ. เป็นประธานในพิธี ณ ห้องประชุม 0301 อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. 

เรือโท เสนาะ พุทธาวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่าในนามการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทางพิเศษทุกๆท่าน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบเงินสมทบทุนในการเข้าร่วมโครงการ “EXAT CHARITY ทุกการเดินทาง เพื่อการแบ่งปัน” สำหรับผู้ที่ใช้ทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี ทั้งประเภทรถยนต์ 4 ล้อ รถยนต์ 6 ล้อ และรถยนต์ 10 ล้อ มาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564 โดยทุกการเดินทาง กทพ.จะสมทบทุนมูลค่า 10 สตางค์ ให้แก่มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน (เครื่องฟื้นคืนคลื่นหัวใจด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ชุดเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขั้นพื้นฐาน อุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน และอื่นๆ) ซึ่งขณะนี้ ได้ดำเนินโครงการฯ เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ใช้บริการทางพิเศษฉลองรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี รวมทั้งสิ้น 19,769,994 คัน ซึ่งกทพ.ได้มอบเงินสมทบทุน ให้แก่มูลนิธิการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติฯเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,976,999.40 บาท  และ กทพ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรืออุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งนี้  อุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉินนั้น มีความจำเป็นในการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นอย่างยิ่ง

“สุดท้ายนี้ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ที่ทุกคนต้องเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส ซึ่งหากทุกท่านต้องเดินทาง การทางพิเศษฯ ขอให้ใช้บัตร Easy Pass แทนเงินสด ลดสัมผัส ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยลดความเสี่ยงให้กับผู้ใช้บริการ และขอให้ทุกท่าน การ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากอนามัยและมีแอลกอฮอล์ติดตัวอยู่เสมอ ขอขอบคุณผู้ใช้บริการทางพิเศษทุกท่าน ด้วยความปรารถนาดีจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทยครับ” เรือโท เสนาะ กล่าวในท้ายที่สุด