บวท.เตรียมพร้อมเปิดประเทศ เชื่อมั่นเที่ยวบินเพิ่ม 900-1,000 เที่ยวบิน/วัน

0
60

บวท. เตรียมพร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ย. มั่นใจเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนตุลาคม 64 จาก 26,905 เที่ยวบิน เป็น 27,285 เที่ยวบินหรือคิดเป็น 1.4% ถือเป็นแนวโน้มที่ดี

นายทินกร ชูวงศ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ ด้านปฏิบัติการรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เปิดเผยว่า จากนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาลในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 นั้น บวท. คาดว่า จากนโยบายดังกล่าวจะมีปริมาณเที่ยวบิน เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนตุลาคม 64 จาก 26,905 เที่ยวบิน เป็น 27,285 เที่ยวบิน หรือคิดเป็น 1.4% โดยจะมีเที่ยวบินที่ให้บริการเฉลี่ยวันละ 900 – 1,000 เที่ยวบิน ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในการเพิ่มขึ้นดังกล่าวถือเป็นเพิ่มขึ้นอย่างชะลอตัวในภาพรวมของปริมาณเที่ยวบินตลอดทั้งปี ซึ่งมีการเพิ่มขึ้นของปริมาณเที่ยวบินมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 64 ที่ผ่านมา จากการที่รัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ ทำให้ประชาชนสามารถเดินทางในประเทศได้มากขึ้น จึงนับว่าเป็นแนวโน้มที่ดีของอุตสาหกรรมการบินของประเทศ

นายทินกร กล่าวต่อว่า ส่วนการเตรียมพร้อมรองรับการเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว บวท. ได้มีมาตรการรองรับการบริหารจัดการจราจรทางอากาศ ที่ยังคงรักษามาตรฐานการให้บริการจราจรทางอากาศให้เกิดความปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด พร้อมทั้งบริหารจัดการให้เกิดความพร้อมทั้งระบบ อุปกรณ์ รวมถึงบุคลากรที่ผ่านกระบวนการทบทวน ทดสอบ และการฝึกซ้อมแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นบุคลากรของ บวท. ที่ปฏิบัติงานยังได้รับวัคซีนโควิด-19 มากกว่า 90 %ของบุคลากรทั้งหมด อย่างไรก็ตาม บวท. ได้เน้นย้ำให้บุคลากรทุกคนยังคงดูแลรักษาสุขภาพและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามหลักของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการในภาพรวม