ทช.สร้างถนนเข้าพื้นที่โครงการหลวงแม่แฮ 20 กม.เสร็จสมบูรณ์ เดินทางสะดวกปลอดภัยทุกฤดู

0
96

ทช.ทุ่มงบ 127.770 ล้านก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายบ้านแม่แฮน้อย-บ้านแม่สะงะใต้ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ระยะทาง 20 กม. เสร็จสมบูรณ์หนุนภารกิจมูลนิธิโครงการหลวง ยกระดับมาตรฐานทางหลวงชนบทบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่เดินทางสะดวกปลอดภัยทุกฤดู ลดระยะเวลา-ลดต้นทุนขนส่งพืชผลทางการเกษตร

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า เนื่องจากบริเวณพื้นที่ดังกล่าวเส้นทางส่วนใหญ่เป็นถนนดินภูเขา การคมนาคมขนส่งจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก การขนส่งล่าช้าและอาจทำให้พืชผลได้รับความเสียหาย ประกอบกับในช่วงฤดูฝนบางเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ส่งผลให้ประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถลำเลียงพืชผลเมืองหนาวออกสู่ตลาดได้ อาทิ ผักกาดหอมห่อ ผักกาดขาวปลี กะหล่ำปลีแดง บีทรูท ต้มหอมญี่ปุ่น เสาวรสหวาน และอะโวคาโด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่

ทช.จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสายบ้านแม่แฮน้อย – บ้านแม่สะงะใต้ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ รวมระยะทาง 20 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นโครงการตั้งแต่ กม.ที่ 0+000 ถึง กม.ที่ 20+000 โดยก่อสร้างเป็นผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก 2 ช่องจราจร (ไป-กลับ) กว้าง 5 เมตร หนา 0.15 เมตร พร้อมระบบระบายน้ำข้างทาง ติดตั้งเครื่องหมายจราจรและราวกันอันตราย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน ปัจจุบันโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้สัญจรแล้ว โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 127.770 ล้านบาท