สตช.จ่อเพิ่มโทษฝ่าฝืนทางม้าลายจากเดิม 1 พันเป็น 4 พันบาท คาดบังคับใช้ ก.ค.65

0
74

โฆษกสตช.จ่อชงมาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนเสนอคมนาคม เพิ่มโทษฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรจากปรับไม่เกิน 1,000 บาทเป็นไม่เกิน 4,000 บาท คาดอนุมัติประกาศใช้ได้ในเดือนก.ค.65นี้

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าสำหรับความคืบหน้าการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบก ได้ยกร่างระเบียบระบบตัดคะแนนสำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายเสร็จสิ้นแล้ว และจะเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อดำเนินการต่อไป คาดว่าจะอนุมัติและบังคับใช้ได้ในเดือนกันยายน พ.ศ.2565 และมีการเสนอเพิ่มโทษการฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรจากปรับไม่เกิน 1,000 บาทเป็นไม่เกิน 4,000 บาท คาดจะอนุมัติประกาศใช้ได้ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2565

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ระบุอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) และคณะลงพื้นที่ตรวจสอบทางม้าลายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยในเวลา 15.00 น ของวันที่ 26 มกราคม 65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ จะลงพื้นที่สำรวจ บริเวณสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ซึ่งจุดที่ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ถูกบิ๊กไบก์ชนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเก็บข้อมูลและหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากขึ้นทั่วประเทศต่อไป