น้ำมันแพง.! ม็อบรถบรรทุกเทียบยุด “อภิสิทธิ์”ลดภาษีสรรพสามิตทันที

0
47

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกิจกรรม Truck Power Final Season ขับไล่รมว.พลังงาน ว่า ที่ผ่านมา เราได้รับการทาบทามจากตัวแทนรัฐบาลให้ชะลอไปก่อนสัก 15-20 วันและจะช่วยเหลือกลุ่มรถบรรทุกคันละ 3,000 บาท สหพันธ์ขนส่งฯมีรถบรรทุก 4 แสนกว่าคัน รวมเดือนละกว่า 100 ล้านบาท การที่รัฐบาลส่งตัวแทนมาเจรจาเราก็ไม่ทราบว่าจะซื้อเวลาหรือไม่ เราอาจจะถูกหลอกก็ได้ ประการสำคัญที่ประกาศไว้ว่าจะต่อสู้เพื่อกลุ่มสมาชิกสหพันธ์ รวมทั้งประชาชน เพราะฉะนั้นคงไม่ตระบัตรสัตย์

เช่นเดียวกับ ครั้งนี้เราพร้อมต่อสู้วันที่ 8 ก.พ. 65 ถ้าได้เราก็ได้กันทุกๆคน ถ้า ไม่ได้ก็คือไม่ได้ การเคลื่อนไหวเพื่อแสดงสัญลักษณ์ สหพันธ์ไม่ได้จ่ายเงิน คนที่เอารถออกมาต่างจ่ายเงินกันเอง เราดูแลการจัดการต่างๆ ส่วนกลุ่มมือที่ 3 การเมืองอย่ามายุ่ง การประท้วงครั้งนี้จะพูดถึงเรื่องต้นทุนน้ำมัน ซึ่งเป็นความทุกข์ของพวกเรากลุ่มรถบรรทุกทั่วประเทศ

ส่วนสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องน้ำมันก็เดือดร้อนกันทั้งหมดให้ดูต่างประเทศ รัฐบาลก็ช่วยเหลือแล้ว โดยนำเงินส่วนรวมมาใช้ช่วยเหลือนั้น สิ่งที่นายกฯพูดเราก็ทราบสถานการณ์ราคาน้ำมันโลกขณะนี้เป็นอย่างไร แต่อย่าลืมว่าสมัยรัฐบาล”อภิสิทธิ์”เกิดเหตุการณ์น้ำมันดิบโลกปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น 150 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ดีเซลพุ่งทะลุ 40 บาทต่อลิตร รัฐบาลขณะนั้นยกเลิกเก็บภาษีสรรพสามิต 5-6 บาททันที ตรึงราคาดีเซลไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร อันนั้นเราเข้าใจรัฐบาลลดภาษีสรรพสามิตในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากเพื่อตอบสนองภาคประชาชน

“แต่รัฐบาล”ประยุทธ์” ในฐานะนายกฯนั่งประธานกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ทำไมสิ่งที่เราร้องขอไม่เคยได้รับตอบสนอง “