ไทม์ไลน์ม็อบรถบรรทุกระดมกูรู“รสนา–ธีระชัย“ขึ้นเวทีปราศรัย

0
81

ดร.ทองอยู่ คงขันธุ์ ที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกิจกรรม Truck Power Final Season วันที่ 8 ก.พ.65 ปิดกรุงเทพ ไล่ รมต.พลังงาน เมินการแก้ปัญหาราคาน้ำมัน พร้อมกันที่หน้ากระทรวงพลังงานว่า สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยได้ทำการเรียกร้องราคาน้ำมันดีเซลที่25บาท/ลิตร ตั้งแต่เดือนตุลาคม 64 มีการเจรจากันหลายรอบแล้วในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา

โดยภาครัฐไม่ได้เหลียวแลแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน จนส่งผลกระทบให้สินค้าส่วนใหญ่ขึ้นราคา และส่งผลกระทบแก่ชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป หากประชาชนท่านใดมีความประสงค์จะร่วมรับฟังการชี้แจงเหตุผลในการต่อสู้ของกลุ่มรถบรรทุก ว่าทำไมเราจึงคิดว่ารัฐฯสามารถลดราคาได้ แต่ทำไมจึงไม่ลด

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ขบวนรถบรรทุกที่เข้าร่วมมีมากพอสมควร โดยมีกิจกรรมบนเวทีปราศรัย ซึ่งปักหลักหน้ากระทรวงพลังงาน เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 บนเวทีมีผู้ปราศรัยจำนวน 4 กลุ่ม คือกลุ่มนักวิชาการด้านพลังงานอิสระ และนักวิชาการด้านเศรษฐกิจ นักปราศรัยภาคประชาสังคม องค์กรและวิชาชีพ นักปราศรัยกลุ่มผู้ประกอบการขนส่ง ภาคบริการและโลจิสติกส์ นักปราศรัยภาคประชาชนและบุคคลทั่วไป นักปราศรัยอาทิ นางสาวรสนา โตสิตระกูล ม.ล.กรณ์กสิวัฒน์ เกษมศรี ตัวแทนสมาคม TTLA นายธีระชัย ภูวนาทนรานุบาล อดีตรมว.คลัง

ทั้งนี้ เพื่อมุ่งตีแผ่ข้อมูล ข้อเท็จจริงทำไมครั้งนี้กลุ่มรถบรรทุกต้องขับไล่รัฐมนตรีพลังงาน ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลด้านพลังงานทุกระบบนำมาตีแผ่ให้ประชาชน ทั้งประเทศได้รับรู้ และเข้าใจว่ารัฐบาลนี้ดูแลกลุ่มไหนกันบ้าง ระหว่างกลุ่มทุนธุรกิจพลังงาน,กลุ่มทุนพลังงาน หรือดูแลผลประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติ