“ม็อบรถบรรทุก”กร้าว!ปักหลักค้างคืนไล่รมว.พลังงาน ขีดเส้นตาย7วันหากยังนิ่งพร้อมยกระดับการชุมนุม

0
56

อภิชาติ ไพรรุ่งเรือง”กร้าว!ปักหลักค้างคืนหน้ากระทรวงพลังงานกดดันรัฐบาล-ขับไล่รมว.พลังงาน พร้อมกดปุ่มไฟเขียวเปิดทางผู้ประกอบการขนส่งทั่วประเทศปรับขึ้นค่าขนส่ง 15 %ทันทีวันนี้ ส่งผลกระทบราคาสินค้า 3% ขีดเส้นตาย7วันหากรัฐยังเมินเฉยยกระดับเคลื่อนไหวส่งสัญญาณสิงห์รถบรรทุกว่า 4 แสนคันผนึกภาคประชาชนลงถนน

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมรวมพลรถบรรทุกว่าการชุมนุมในวันนี้ประกาศปักหลักชุมนุมหน้ากระทรวงพลังงานเรียกร้องให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงานลาออกหลังแก้ปัญหาราคาน้ำมันดีเซลไม่ได้ โดยให้สัญญาณให้บริษัทขนส่งทั่วประเทศประกาศปรับขึ้นค่าขนส่ง 15% ทันทีในวันนี้ เพราะต้นทุนขนส่งที่ผ่านมาคำนวณต้นทุนที่ดีเซลลิตรละ 25 บาทแต่ตอนนี้ราคาขยับไปที่ 30 บาทต่อลิตรโดยจะส่งผลกระทบให้ราคาสินค้าปรับขึ้น 3%

นายอภิชาติ ย้ำว่าทางกลุ่มได้เตรียมยกระดับการเคลื่อนไหวชุมนุมหากรัฐบาลยังนิ่งเฉยต่อข้อเรียกร้องโดยให้เวลารัฐบาลในการออกมาตรการมาแก้ไขปัญหาภายใน 7 วันหากผ่านไป 7 วันแล้วยังไม่มีสัญญาณชัดเจน เราพร้อมยกระดับการเคลื่อนไหว ซึ่งอาจมีภาคประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเข้ามาร่วมสมทบการชุมนุมด้วยและอาจจะมีการส่งสัญญาณให้รถบรรทุกที่เดือดร้อนกว่า 4 แสนคันออกมาแสดงพลังพร้อมกันอีกด้วย