KERRY ผนึก CRC เปิดบริการใหม่ส่งด่วน“Kerry XL”สินค้าขนาดใหญ่ ตอกย้ำเบอร์ 1 ไทย

0
232

CRC เบอร์หนึ่งค้าปลีกไทยประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ Kerry เบอร์หนึ่งธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนไทย เปิดตัวบริการส่งด่วน Kerry XL สำหรับสินค้าขนาดใหญ่ ล็อคเป้ากลุ่มคู่ค้าและลูกค้า CRC เป็นกลุ่มแรก รองรับการเติบโตแบบก้าวกระโดดของ CRC และมอบประสบการณ์ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพในราคาที่จับต้องได้ บวกมาตรฐานขนส่งด่วนภายใต้รูปแบบ Hub-and-Spoke ที่เป็นเอกลักษณ์ Kerry ยิ่งสามารถตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยไม่ต้องการรอรอบขนส่งนาน  

ด้านนายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าคนไทยชอบการซื้อสินค้าออนไลน์เป็นอย่างมาก และยังชื่นชอบที่จะซื้อสินค้าที่มีขนาดใหญ่ เช่น อุปกรณ์ออกกำลังกาย, เฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, วัสดุก่อสร้าง และ  อื่น ๆ  ผ่านช่องทางออนไลน์ แต่บริการขนส่งไม่สะดวกและซับซ้อนจนเกินไป เราจึงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจของบริการใหม่นี้ รวมถึงเรายังพบอีกว่าในกลุ่มผู้ขายสินค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งทาง SocialMedia และ E-Commerce ยังมีความต้องการบริการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่อีกจำนวนมาก เราจึงมั่นใจว่าบริการใหม่ Kerry XL จะตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้อย่างตรงจุด”

Kerry อยู่ในอุตสาหกรรมการจัดส่งพัสดุด่วนมากว่า 16 ปี เรามั่นใจว่าการร่วมมือกับเซ็นทรัล รีเทล จะเป็นการผนวกความเชี่ยวชาญของทั้งสองฝ่าย และร่วมสร้างประสบการณ์แบบเหนือระดับให้กับลูกค้าของเราทุกคน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการขนส่งที่มีความน่าเชื่อถือ คาดการณ์ได้ ติดตามได้ และเข้าถึงการบริการได้ง่ายขึ้น เราเชื่อว่าการผนึกกำลังกันของสองยักษ์ใหญ่ในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดความสำเร็จและสามารถเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน โดย Kerry เองก็มีการจัดการเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง E-Commerce และร้านค้าออนไลน์ บนโซเชียลมีเดีย ในขณะที่ เซ็นทรัล รีเทล เองก็มีแบรนด์ที่หลากหลายเป็นจำนวนมาก ที่รองรับความต้องการซื้อและขายสินค้าขนาดใหญ่ของคู่ค้าและลูกค้า

นายอเล็กซ์ อึ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า “ประเทศไทยยังไม่มีบริการที่รองรับการส่งสินค้าขนาดใหญ่ในรูปแบบนี้ และเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และจีน การบริการจัดส่งสินค้าขนาดใหญ่มีอัตราการเติบโตมากกว่าของไทยมาก Kerry จึงมองเห็นโอกาสที่จะบุกเบิกบริการใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เหมือนที่เราเคยเป็นผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มการส่งพัสดุด่วนเป็นรายแรกของประเทศ และเป็นธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนภาคเอกชนของไทยที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นเจ้าแรก”

นายไท จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ เซ็นทรัล รีเทล มีจุดมุ่งหมายที่จะดำเนินธุรกิจให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เราต้องเพิ่มขีดความสามารถและยกระดับระบบโลจิสติกส์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้าและลูกค้าที่มากขึ้น โดยเฉพาะการส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่ การจับมือกับ Kerry ครั้งนี้จะทำให้คู่ค้าและลูกค้าได้รับบริการที่ดีขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น และเมื่อผนวกกับจุดแข็งของ Kerry ที่มี Hub-and-Spoke ที่เป็นเอกลักษณ์และมีมาตรฐานสูง การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นจิ๊กซอว์ตัวหนึ่งในการตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ของเราที่จะยกระดับแพลตฟอร์มออมนิแชแนลของ เซ็นทรัล รีเทล และเรายังให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่จะต้องเติบโตไปด้วยกันแบบระยะยาว นี่จึงเป็นอีกตัวอย่างนึงของการร่วมมือทางธุรกิจเพื่อต่อยอดการเป็นผู้นำค้าปลีกแห่งอนาคตภายใต้กลยุทธ์ CRC Retailligence  อย่างไรก็ตาม เซ็นทรัล รีเทล จะยังคงมุ่งมั่นและพัฒนาธุรกิจของเรา พร้อมมองหาโอกาสและช่องทางใหม่ ๆ เพื่อมาเสริมทุกองค์ประกอบของ Ecosystem ให้ดีและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับคู่ค้าและลูกค้าของเรา”