ร.ฟ.ท.ร่อนหนังสือด่วน.!ถึงศาลปกครองกลางงดบังคับคดีโฮปเวลล์-ดอกเบี้ย

0
431

“ศักดิ์สยาม-ร.ฟ.ท.”ทำหนังสือด่วน!ถึงศาลปกครองกลาง ของดบังคับคดีไม่จ่ายค่าโง่โฮปเวลล์พร้อมดอกเบี้ย 7.5%ต่อปี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคม ว่า ภายหลังศาลปกครองกลางได้อ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยกลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้นเป็นให้รับคำขอให้ศาลพิจารณาพิพากษาใหม่ในคดีโฮปเวลล์ วันนี้ (7 มี.ค.) กระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงศาลปกครองกลาง ซึ่งเป็นศาลชั้นต้นในคดีนี้ ขอให้งดการบังคับคดี พร้อมทั้งแจ้งคำสั่งดังกล่าวให้สำนักงานบังคับคดีปกครองทราบด้วย

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ ศาลปกครองสูงสุดพิพากษา กระทรวงคมนาคม และ ร.ฟ.ท.ต้องจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปีรวม 25,711 ล้านบาท ภายใน180 วัน ดังนั้นหากมีคำสั่งงดบังคับคดี จะส่งผลให้คำสั่งชดใช้ค่าเสียหายข้างต้น รวมดอกเบี้ยจะถูกชะลอออกไปก่อน
ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคม ว่า ภายหลังศาลปกครองกลางได้อ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุด เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยกลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้นเป็นให้รับคำขอให้ศาลพิจารณาพิพากษาใหม่ในคดีโฮปเวลล์ วันนี้ (7 มี.ค.) กระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงศาลปกครองกลาง ซึ่งเป็นศาลชั้นต้นในคดีนี้ขอให้งดการบังคับคดี พร้อมทั้งแจ้งคำสั่งดังกล่าวให้สำนักงานบังคับคดีปกครองทราบด้วย

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ ศาลปกครองสูงสุดพิพากษา กระทรวงคมนาคม และ ร.ฟ.ท.ต้องจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์พร้อมดอกเบี้ย 7.5% ต่อปีรวม 25,711 ล้านบาท ภายใน180 วัน ดังนั้น หากมีคำสั่งงดบังคับคดี จะส่งผลให้คำสั่งชดใช้ค่าเสียหายข้างต้น รวมดอกเบี้ยจะถูกชะลอออกไปก่อน