ทล.คืนเงินค่าปรับ M Flow ไปแล้ว10.2ล้านบาท ยันคืนครบภายในสัปดาห์หน้า

0
81

ทล.เผยคืนค่าปรับ M Flow ไปแล้ว 23,500 รายมูลค่ากว่า 10.2 ล้านบาท เผยอยู่ระหว่างการ 63 รายมูลค่า 31,499.60 บาท คาดคืนเงินได้ครบทุกรายภายในสัปดาห์ ลั่นผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินคืนแจ้งข้อมูลขอคืนค่าปรับได้ 2 ช่องทาง ย้ำชะลอเก็บเงินค่าปรับไปถึง31 มี.ค.65 หลังจากนั้น 1 เม.ย.65 เป็นต้นไปต้องชำระภายใน 7 วันหากเกิน 7 วันต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า

นายสราวุธ ทรงศิวิไล  อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) กล่าวว่า ตามที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้มีการเร่งคืนเงินค่าปรับแก่ผู้ที่ใช้บริการ M-Flow ให้ครบภายในสัปดาห์หน้านั้น กรมทางหลวงได้เร่งดำเนินการคืนเงินค่าปรับให้กับผู้ใช้ทางทั้งหมด 23,563 รายให้ได้เร็วที่สุด โดยปัจจุบันได้คืนเงินไปแล้ว 23,500 ราย มูลค่ารวมกว่า 10.2 ล้านบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการ 63 ราย มูลค่า 31,499.60 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 0.26 โดยคาดว่าจะสามารถคืนเงินได้ครบทุกรายภายในสัปดาห์หน้าตามที่ท่านรัฐมนตรีได้คาดการณ์ไว้ ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่กำหนดไว้ว่าจะจ่ายครบภายใน 31 มี.ค.65

สำหรับผู้ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางและถูกปรับ แต่ยังไม่ได้รับเงินคืน สามารถแจ้งข้อมูลขอคืนค่าปรับได้ 2 ช่องทางคือ www.mflowthai.com เลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง หรือดำเนินการผ่าน Application mflowthai เลือกได้รับหนังสือแจ้งเตือน จากนั้นจึงเลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง แล้วจึงกรอกข้อมูลของตนเอง รวมถึงช่องทางในการคืนเงินค่าปรับ เพื่อนำส่งเงินค่าปรับคืนให้อย่างถูกต้องรวดเร็ว ทั้งนี้ หากผู้ใช้ทางไม่สามารถระบุเวลาเดินทางได้อย่างชัดเจนให้ระบุเวลาประมาณการได้ ระบบจะตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการต่อให้ทันที ผู้ใช้ทางมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Call Center 1586 กด 1 หรือทาง Line Official Account : @mflowthai และ facebook : mflowthailand

ทั้งนี้ กรมทางหลวงยังอนุโลมสำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครสมาชิก แต่เข้าใช้บริการช่อง M-Flow ที่ชำระค่าผ่านทางช้า จะชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับไปก่อน ให้ผู้ใช้ทางรีบมาจ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมผ่านทางก่อนถูกปรับจริง โดยจะอนุโลมให้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ผู้ใช้บริการ M-Flow ต้องชำระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน หากเกิน 7 วันจะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า กรมทางหลวงจึงอยากขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการ M-Flow ชำระค่าผ่านทางในเวลาที่กำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ และเชิญชวนให้หันมาสมัครใช้บริการ M-Flow และเลือกชำระแบบอัตโนมัติ เพื่อความสะดวกและคล่องตัวในการเดินทางบนทางพิเศษระหว่างเมือง โดยสามารถสมัครใช้บริการแบบเต็มรูปแบบผ่านช่องทางหลัก ได้แก่ Website : www.mflowthai.com หรือ Mobile Application : Mflow นอกจากนี้ ยังสามารถสมัครได้ง่ายๆ ภายใน 2 นาที ผ่าน Line Official Account : @mflowthai ส่วนลูกค้าที่ใช้บริการ M-Pass และ Easy Pass อยู่แล้ว สามารถสมัครสมาชิกและระบุช่องทางให้ชำระค่าบริการผ่านบัตรได้เลยเช่นกัน ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1586 กด 1 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง