“คูห์เน่ พลัสฯ-โลตัส”จับมือบุกเบิกผู้ค้าปลีกรายแรกใช้รถขนส่งด้วยด้วยรถ EV

0
117

โลตัสผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ในประเทศร่วมมือผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่าง คูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล ประเทศไทย ก้าวขึ้นเป็นธุรกิจค้าปลีกรายแรกในไทยใช้รถขนส่งด้วยรถระบบไฟฟ้า หรือ อีวี (electric vehicles: EVs) ในระบบขนส่งและกระจายสินค้าเบเกอรี่ ทะยานผู้บุกเบิกรายแรกในไทยให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถไฟฟ้า และเป็นผู้นำที่ก้าวไปสู่การพัฒนาการขนส่งที่ยั่งยืน

เมื่อเร็วๆ นี้ ในกรุงเทพฯ ได้เริ่มขนส่งและกระจายสินค้าเบเกอรี่ด้วยรถขนส่งระบบไฟฟ้า หรือ อีวี นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายเส้นทางและจำนวนรถเพิ่มเติมในอีก 5 เส้นทางในกรุงเทพฯ และอีก 21 เส้นทางในต่างจังหวัด ซึ่งเดิมทีรถส่งสินค้าที่ใช้ในระบบการกระจายสินค้าของ โลตัส คือ คือรถตู้ดีเซลแบบปกติซึ่งมีการปล่อยมลพิษทางอากาศค่อนข้างสูง การเปลี่ยนรถตู้เหล่านี้เป็นรถระบบไฟฟ้า คาดว่าจะส่งผลให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลง 24.7 ตันต่อรถบรรทุกแต่ละคันในแต่ละปี ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยรวมของบริษัทอย่างมาก

“โลตัส จะมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินงานของบริษัทฯ เพื่อให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ คูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล ประเทศไทย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวและมุ่งสู่เป้าประสงค์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่เราตั้งใจจะก้าวไปสู่การเป็นองค์กรที่ปลอดคาร์บอนไดออกไซน์ได้ภายในปี 2573 ในฐานะที่เราคือหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ในประเทศ เราหวังว่า ผลลัพธ์เชิงบวกต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้นจาการดำเนินการครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้กับบริษัทต่างๆได้ปฎิบัติตาม” นายเอกชัย ภูษณะพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์การกระจายสินค้า โลตัสประเทศไทย กล่าว

บียอร์น โชน (Bjoern Schoon) กรรมการผู้จัดการของ คูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล ประเทศไทย กล่าวว่า“เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และถือเป็นการช่วยปูทางให้กับโครงการอื่นๆในลักษณะเดียวกันได้มากขึ้นทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โครงการรถยนต์ไฟฟ้านับเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และคูห์เน่ พลัส นาเกิ้ล จะมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าได้บรรลุสู่เป้าหมายและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป”