บขส.พร้อมลุยธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์หลังครม.ไฟเขียวให้ขนส่งผู้โดยสารและสินค้าได้

0
70

บขส.พร้อมลุยธุรกิจรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์หลังครม.ไฟเขียวให้ขนส่งผู้โดยสารและสินค้าได้ เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการสะดวก-รวดเร็ว เดินหน้าผสานความร่วมมือไปรษณีย์ไทย-ผู้ประกอบการเอกชนขนส่งหวังขยายจุดกระจายสินค้า เพิ่มส่วนแบ่งตลาด ขยายฐานลูกค้า ตอบโจทย์ประชาชนได้อย่างทั่วถึงในราคาประหยัด

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมในวันนี้ (7 มิถุนายน 2565)  เห็นชอบการทบทวนมติ ครม. เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2502 เรื่อง การเดินรถขนส่งต่างจังหวัดจากเดิมให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.)รับภาระเดินรถเฉพาะรถโดยสาร เป็น “ให้ บขส. มีภารกิจด้านการขนส่งผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์” ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ เพื่อให้ บขส.สามารถดำเนินกิจการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยหลังจากนี้ บขส.พร้อมจะเดินหน้าสานต่อนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะกรรมการบริษัทฯ ในการพัฒนาและขยายธุรกิจขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว รวมทั้ง บขส. จะผสานความร่วมมือกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และผู้ประกอบการเอกชนในการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ เพื่อขยายจุดกระจายสินค้า เพิ่มส่วนแบ่งตลาด ขยายฐานลูกค้า เพื่อช่วยเหลือให้ประชาชนสามารถขนส่งสินค้าได้อย่างทั่วถึงในราคาที่ประหยัดอีกด้วย