แล้วเสร็จ!ทล.ขยาย4เลนทล.3เชื่อมตราด-หาดเล็ก หนุนการค้าชายแดนบูม

0
142

ทล.ขยาย4เลน ทล.3 สายตราด-หาดเล็ก จ.ตราด ระยะทาง23.45กม.แล้วเสร็จตลอดสาย หนุนการสัญจรประชาชนในพื้นที่และการขนส่งสินค้าสะดวกรวดเร็ว ส่งเสริมเศรษฐกิจภาคตะวันออกเปิดประตูการค้าชายแดน รองรับการขยายตัวเมืองและคมนาคมนส่งระหว่างไทย-กัมพูชา พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนในภูมิภาคให้ดีขึ้น

สำนักก่อสร้างทางที่ 2 ดำเนินการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 3  สาย ตราด – หาดเล็ก  ตอน ทางแยกเข้า ต.ไม้รูด – บ.คลองจาก 4 ช่องจราจร แล้วเสร็จ ระหว่าง กม.454+390 – กม.477+840 ระยะทางยาวประมาณ 23.45 กิโลเมตร ในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงและมาตรฐานความปลอดภัยในเส้นทาง

โครงการก่อสร้างขยาย ตอนทางแยกเข้า ต.ไม้รูด – บ.คลองจาก ในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นตอนสุดท้ายของการขยายช่องจราจรของทางหลวงหมายเลข 3 สาย ตราด – หาดเล็ก ซึ่งเป็นทางหลวงที่มีความสำคัญของจังหวัดตราด โดยเฉพาะด้านการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ และการขนส่งสินค้า รวมไปถึงมีความสำคัญในระดับประเทศ เป็นประตูการค้าชายแดน มีด่านการค้าบ้านหาดเล็ก ซึ่งมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กระจายสินค้า สามารถเชื่อมโยงกับเขตเศรษฐกิจพิเศษเกาะกง ราชอาณาจักรกัมพูชา   ทำให้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของปริมาณรถที่เข้ามาใช้เส้นทางสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้ทำการก่อสร้างขยายช่องจราจรจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร 

ลักษณะการก่อสร้าง สาย ตราด – หาดเล็ก ตอนทางแยกเข้า ต.ไม้รูด – บ.คลองจาก เป็นงานก่อสร้างขยายช่องจราจร เริ่มต้นก่อสร้างที่ กม.454+390 ที่ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และสิ้นสุดที่ กม.477+840 ระยะทางประมาณ 23.45 กิโลเมตร ก่อสร้างเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ขยายคันทางจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร (ไป – กลับ ข้างละ 2 ช่องจราจร) กว้างช่องละ 3.5 เมตร ผิวทางและไหล่ทางเป็นแอสฟัลท์คอนกรีต  ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร แบ่งทิศทางจราจรด้วยเกาะกลาง พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ไฟสัญญาณจราจร ไฟกระพริบ บนทางหลวง งบประมาณ 985,471,490 บาท

เมื่อโครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จจะทำให้ทางหลวงหมายเลข 3 สายตราด – หาดเล็ก เป็น 4 ช่องจราจร ตลอดสาย เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของภาคตะวันออก ทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมของจังหวัดใกล้เคียง รองรับการขยายของตัวเมืองและการขนส่งสินค้าและผู้โดยสาร ระหว่างประเทศไทย – กัมพูชา อีกทั้งยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในภูมิภาคให้ดีขึ้น

กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางปฏิบัติตาม “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ร่วมทาง ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)