“ยูดี ทรัคส์”จัดกิจกรรมคาราวาน4ภาค เสิร์ฟ2รุ่นใหม่ลูกค้าถึงที่

0
276

แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งว่าตามวงล้อธุรกิจในสมรภูมิรถบรรทุกเมืองไทยที่หลากหลายสายพันธุ์ได้เปิดฟลอร์เริงระบำกันเป็นทิวแถว นั่นก็คือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายใต้ชื่อบ้างก็ว่า“โร้ดโชว์”บ้างก็ว่า“คาราวาน”บ้างก็ว่า“ออกบูธแสดงสินค้า”ก็แล้วแต่ใครจะชื่นชอบเพรียกขาน

ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดสำคัญที่ทุกค่ายรถใหญ่ให้ความสำคัญ นอกเหนือจากจุดมุ่งหมายเพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เป็นวงกว้างให้กับลูกค้าในสินค้าและบริการด้วยแล้ว ก็ยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้กับองค์กรและเป็นการกระตุ้นยอดขายไปในตัวอีกด้วย

เช่นเดียวกับค่ายรถใหญ่ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทยหลังได้ปฏิบัติการเผยโฉมรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ 2 รุ่นหลักทั้งหล่อใหญ่ไฟกะพริบอย่าง UD Quester และหล่อเล็กพริกขี้หนูยกสวน UD Croner ในร่างปรับโฉมใหม่เวอร์ชั่นปี 2022 ภายใต้แนวคิด“ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น”(Drive for better) ผ่านการ Live ให้ได้ยลกันพร้อมกันแบบสดๆทั่วประเทศไปเมื่อค่ำคืน31มี.ค.2565 ที่ผ่านมา

ทั้ง 2 รุ่นหลักนี้ทางค่ายยูดี ทรัคส์ ได้ทำการปรับปรุง-อัพเกรดประสิทธิภาพฟีเจอร์ต่างๆให้สอดคล้องและสนับสนุนการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดต้นทุนการขนส่ง สร้างผลกำไรมากขึ้น และก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากรที่มีในการขนส่งภายใต้แนวคิด“ขับเคลื่อนสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้น”(Drive for better)

โดยเฉพาะรุ่นหล่อใหญ่ UD Quester หล่อเนี๊ยบในลุคสุดโก้ด้วยโลโก้เวอร์ชั่น Model Y2022,กระจังหน้าโครเมียมเสริมภาพลักษณ์บึกบึน-หรูหรา,พวงมาลัยแบบ 4 ก้านดีไซน์ใหม่ทันสมัย,จอแสดงผลรุ่นใหม่แบบ LED ชัดแก๋ว-เข้าถึงง่าย,ระบบ Fuel Coaching รูปแบบใหม่เสมือนพี่เลี้ยงผู้ขับขี่,เกียร์กึ่งอัตโนมัติ Escot ช่วยให้ขับง๊ายง่าย และ ECO-Roll ฟังก์ชันเสริมสมรรถนะเกียร์ Escot

ล่าสุด เพื่อให้ทั้ง 2 รุ่นหลักโปรดักส์ใหม่ล่าสุดได้เข้าถึงการรับรู้-สัมผัสอย่างใกล้ชิดของลูกค้าทั่วประเทศ ทางยูดี ทรัคส์ ประเทศไทยจึงได้จัดกิจกรรมยูดี ทรัคส์คาราวาน 4 ภาค ได้แก่ ภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี,ภาคตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี,ภาคตะวันออก จังหวัดชลบุรี และปิดท้ายที่ภาคอีสาน จังหวัดขอนแก่น

โดยทุกภาคได้พาเหรดรถรุ่นใหม่ให้ลูกค้า-แฟนนานุแฟนยูดี ทรัคส์ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดถึงที่ พร้อมเสิร์ฟข้อมูลเชิงลึก-ความโดดเด่นในฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆครบครัน งานบริการหลังการขาย ตลอดถึงเงื่อนไข-ข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อภายในงาน ซึ่งตลอดการจัดกิจกรรมทั้ง 4 ภาคได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมนี้อย่างอบอุ่นภายใต้ความมั่นใจในมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

ทั้งนี้ เหลือบเห็นสถิติยอดจดทะเบียนรถใหม่(ป้ายแดง)ประเภทรถบรรทุกใน 5 เดือนแรกปี 65 (ม.ค.-พ.ค.)จากกรมการขนส่งทางบกฟากสังเวียนรถใหญ่สายพันธุ์ญี่ปุ่น พบว่าค่ายยูดีทรัคส์เก็บสะสมได้ 345 คันปรับตัวลดลง 27% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้ว 479  คัน แต่ก็ยังแกร่งและยังอยู่ดีมีแฮงพอยึดตำแหน่งเบอร์สามของตลาดรองจาก 2 มหาอำนาจอย่างอีซูซุและฮีโน่ไว้เหนียวหนึบ

ถึงกระนั้น นับจากนี้ไปยังพอมีเวลาอีกถึง 7 เดือนให้ค่ายยูดี ทรัคส์เจ้าของสโลแกน“ยูดี ทรัคส์ ให้คุณไปได้ไกลกว่า”ได้ขับเคลื่อนกลยุทธ์การตลาดพลางสะสมยอดขายยอดจดทะเบียนให้เป็นกอบเป็นกำหวังพุ่งชนเป้าหมายอย่างที่คาดหวังเอาไว้!

Cr.ภาพจาก UD Trucks Thailand