“เจแอนด์ที”เปิดเครือข่ายในอียิปต์มุ่งส่งเสริมธุรกิจระดับสากล

0
62

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) หรือ “เจแอนด์ที” บริษัทผู้ให้บริการขนส่งด่วนทั่วโลก ประกาศในวันนี้ว่า เจแอนด์ทีได้เปิดเครือข่ายบริการอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศอียิปต์ นับเป็นอีกความก้าวหน้าครั้งสำคัญในแผนขยายธุรกิจของเจแอนด์ทีในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) หลังจากที่ทางบริษัทเพิ่งเปิดตัวเครือข่ายไปในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และซาอุดีอาระเบีย รวมถึงการประกาศสร้างนิคมโลจิสติกส์อัจฉริยะที่กรุงรียาด การขยายกิจการครั้งนี้ส่งผลให้เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศทั่วโลก พร้อมขยายเครือข่ายให้บริการไปยังตลาดแอฟริกาเพิ่มเติมจากเอเชียและลาตินอเมริกา

วงการอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือกำลังเติบโตตามทันภูมิภาคอื่น ๆ แล้ว โดยประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในแถบอาหรับอย่างอียิปต์นั้นมีเศรษฐกิจที่หลากหลายมากเป็นอันดับต้น ๆ ในภูมิภาคนี้ ภาคอีคอมเมิร์ซของอียิปต์มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 ขณะที่ภาครัฐก็มียุทธศาสตร์ส่งเสริมภาคอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้อียิปต์หวังงัดใช้อิทธิพลของอีคอมเมิร์ซเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรม การเติบโต และความเจริญรุ่งเรืองทางสังคมในเศรษฐกิจดิจิทัล ตลาดอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบริการจัดส่งด่วน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จึงได้สร้างศูนย์คัดแยก 1 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้า 10 แห่ง โดยมีเครือข่ายกระจายสินค้าครอบคลุมทั้งประเทศ ยกเว้นเขตบัญชาการทหารนอร์ทไซไน ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้บุกตลาดลาตินอเมริกาเมื่อต้นปี ทำให้ขณะนี้บริษัทจำเป็นต้องตีตลาดเกิดใหม่แห่งอื่น ๆ และขยายการทำธุรกิจในระดับสากล

ชาร์ส โฮ่ว (Charles Hou) รองประธานกลุ่มบริษัทเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า “เจแอนด์ทีเป็นผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซอิสระ โดยมอบโซลูชันจัดส่งด่วนให้แก่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรสงัดใช้ความเชี่ยวชาญในการให้บริการที่ทั้งสะดวกและมีประสิทธิภาพผ่านเครือข่ายการดำเนินงานทั่วโลกของเรา และพร้อมเข้ามามีบทบาทเร่งความก้าวหน้าของภาคอีคอมเมิร์ซในตลาดตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ และการเปิดเครือข่ายในอียิปต์สะท้อนให้เห็นพันธสัญญาที่เรามีในภูมิภาคนี้”

แพทริก เฉิน (Patrick Chen) ประธานเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส อียิปต์ กล่าวว่า “เมื่ออัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว ตลาดอียิปต์ก็พร้อมคว้าโอกาสที่มีอยู่เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าของภาคอีคอมเมิร์ซ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรสรู้สึกตื่นเต้นในการสร้างเครือข่ายบริการชั้นเลิศในอียิปต์ พร้อมมอบประสบการณ์การจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย และคุณภาพสูง แก่ทั้งผู้ค้าและลูกค้าในอียิปต์”

เมื่อนับรวมการเปิดเครือข่ายในอียิปต์แล้ว เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์ เข้าถึงผู้คนได้กว่า 2.5 พันล้านคน